Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ cụt tay chiến thắng thần tốc

Tay đấm Nick Newell đánh dấu sự trở lại bằng thắng lợi ấn tượng trước đối thủ Sonny Luque.

Sự kiện LFA 35 sáng 10/3 chứng kiến chiến thắng thuyết phục của Nick Newell (13-1) trước đối thủ được đánh giá cao Sonny Luque (8-6). Thượng đài trở lại sau hơn 2 năm vắng bóng, Newell - võ sĩ có cánh tay trái bị cụt đến phần khuỷu - cho thấy anh hoàn toàn chưa hết thời.

Tro lai sau giai nghe,  vo si cut tay chien thang than toc anh 1
Pha khóa cổ đem lại chiến thắng cho Newell. Ảnh: LFA.

Sau khoảng thời gian đầu thăm dò, Newell nhanh chóng vật thành công Luque. Tay đấm 31 tuổi bắt lưng đối thủ trước khi thực hiện một đòn khóa cổ từ phía sau. Dù thiếu một phần cánh tay, lực siết của Newell vẫn đủ để buộc Luque phải xin thua. Trọng tài Chris Reed tuyên bố kết thúc khi màn so tài mới trôi qua được vỏn vẹn 2 phút 10 giây.

Đánh bại cựu võ sĩ Bellator, Newell có thắng lợi thứ 14 sau 15 lần thượng đài. Không ít trong số nạn nhân của võ sĩ người Mỹ là tên tuổi MMA của khu vực như Tommy Marcellino, Sabah Fadai hay Chris Coggins.

Võ sĩ cụt tay giành chiến thắng sau 2 phút Bất chấp bị mất một phần tay trái, võ sĩ Nick Newell vẫn chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Sonny Luque.

Sau trận, Newell lập tức gửi lời mời chào đến UFC, giải MMA lớn nhất hành tinh. “Tôi là một trong những người giỏi nhất. Và vì thế, tôi thuộc về UFC. Cuộc đời luôn không dễ dàng nhưng bạn có thể chọn lựa, hoặc bỏ cuộc hoặc tự tạo cho bản thân một lối đi. Tôi tự hào vì những gì đã làm được”, võ sĩ 31 tuổi phát biểu.

Nick Newell sinh ngày 17/3/1986 với cánh tay trái bị tật bẩm sinh. Dù vậy, VĐV người Mỹ vẫn quyết tâm theo đuổi MMA chuyên nghiệp. Với sở trường là những pha vật, tay đấm 31 tuổi thường cho đối thủ nằm sàn trước khi kết thúc bằng một pha khóa siết. 9 trong số 14 chiến thắng của Newell đến nhờ công thức này.

Thành tích đáng chú ý nhất của Newell là danh hiệu vô địch hạng nhẹ của giải MMA XFC vào năm 2012 sau khi hạ gục đối thủ Eric Reynolds.

Tro lai sau giai nghe,  vo si cut tay chien thang than toc anh 2
Mục tiêu tiếp theo của Nick Newell là góp mặt tại UFC. Ảnh: WSOF.

'Thánh Muay Thái' Buakaw thua sốc, lỡ đai vô địch thế giới

Huyền thoại Buakaw để tuột chiếc đai hạng 70 kg của Enfusion sau thất bại bất ngờ trước đối thủ Jonay Risco.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm