Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ chảy máu đầu, thở dốc sau pha cùi chỏ rùng rợn

Sự cố xảy ra tại sự kiện Muay Thái mang tên MX Muya Xtreme. Sau một loạt những tình huống ra đòn bằng khuỷu tay, Kwangtung (Thái Lan) tung cú cùi chỏ khiến Bakhodirjon đo ván.

Video võ sĩ người Uzbekistan bị hạ gục bởi cú cùi chỏ Pha knock-out diễn ra ở một sự kiện tại Thái Lan.

Cú đánh rùng rợn xảy đến trong trận đấu giữa Kwangtung (Thái Lan) và Bakhodirjon (Uzbekistan), tại sự kiện Muay Thái mang tên MX Muya Xtreme ở Thái Lan hôm 11/8.

Trước cú đánh quyết định, Kwangtung và Bakhodirjon đã liên tiếp tung những pha ra đòn bằng khuỷu tay đầy quyết liệt. Máu đã đổ trên trán của võ sĩ Uzbekistan. 

Lao đến tấn công Kwangtung, Bakhodirjon dính cú phản đòn hạng nặng bằng cùi chỏ vào trán. Võ sĩ người Uzbekistan ngã vật ra sàn đấu, mắt trợn trừng, thở dốc với một vết máu chảy dài trên trán. Trọng tài lập tức cúi xuống kiểm tra bằng cách bóp mồm xem Bakho có nuốt lưỡi không. Nạn nhân nhanh chóng được đưa vào viện cấp cứu.

vo si Muay Thai bi knock-out anh 1
Bakhodirjon nằm đo sàn với đôi mắt trợn trừng.

Muay Thai với lối kỹ thuật chiến đấu vô cùng mạnh bạo, còn được gọi là "Nghệ thuật bát chi", tức là chiến đấu bằng tay, chân, cùi chỏ, đầu gối, với nguyên tắc dứt điểm nhanh, áp đảo đối phương không có cơ hội chống trả.

Khi vào trận chiến, người võ sĩ Muay Thai không từ bất cứ mục tiêu nào, cố gắng đánh gục đối thủ ngoại trừ nơi bị cấm là hạ bộ.

Sở trường của các võ sĩ Muay Thái là những đòn chân như phang ống, đá đảo sơn khi áp sát. Nếu đối phương chưa kịp hoàn hồn, họ sẽ tung tới tấp các đòn đánh chỏ, gối, đấm đủ loại múc, móc để chiếm ưu thế tối đa.

Họ thường sử dụng kỹ thuật nghiêng người tay đánh chỏ vào lưng đối phương, đồng thời lên gối vào bụng; hoặc kỹ thuật phóng người lên đá bằng gối vào ngực, cằm, cổ đối phương nhằm hạ gục đối phương tức khắc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm