Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ Schumacher xây bệnh viện tại gia để chăm chồng

Bà xã Corinna quyết định đầu tư hơn 10 triệu bảng xây một bệnh viên thu nhỏ ngay tại gia và chuyển Schumacher về nhà cho tiện chăm sóc lâu dài.

Đã hơn 3 tháng kể từ ngày cả thế giới đón nhận tin sốc - tay đua F1 huyền thoại Michael Schumacher bị tai nạn trượt tuyết vô cùng nguy hiểm. Các bác sĩ hàng đầu thế giới ra sức chữa trị, gia đình túc trực, người hâm mộ nguyện cầu mỗi ngày nhưng Schumacher vẫn nằm hôn mê bất động.

Michael Schumacher có thể không bao giờ tỉnh lại

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho cựu tay đua Công thức 1 lừng danh thế giới Michael Schumacher cảnh báo, người hâm mộ nên chuẩn bị tinh thần cho "điều tồi tệ nhất”.

“Chỉ có phép màu mới cứu nổi anh ấy”, người vợ tội nghiệp nức nở chia sẻ với báo giới. Nhưng niềm hy vọng cứ lụi dần khi điều kỳ diệu mãi chưa xảy ra. Mới đây, bác sĩ Gary Hartstein – người trực tiếp điều trị cho Schumacher tuyên bố, có thể cựu tay đua F1 sẽ phải sống thực vật suốt đời. Ông khuyên gia đình, người thân nên chuẩn bị sẵn tâm lý để đón nhận “điều tồi tệ nhất”.

Trong khi đó, phía gia đình Schumacher cũng đã quá mệt mỏi và kiệt sức sau hơn 3 tháng mất ăn mất ngủ bên giường bệnh. Quãng đường từ Thụy Sỹ tới bệnh viện Grenoble University (Pháp) dài lê thê. Họ quyết định chuyển Schumacher về nhà để tiện cho việc chăm sóc lâu dài.  

“Mỗi ngày, tôi, Ralf (em trai Schumacher) và bố Rolf phải thay phiên nhau đi một đoạn đường gần 500 km cả đi lẫn về từ Thụy Sỹ tới bệnh viện Grenoble University để túc trực và chăm sóc anh. Tất cả đều mệt mỏi rồi. Mỗi ngày chúng tôi mất ít nhất 10 tiếng ngồi trên xe. Vì vậy, tôi quyết định đưa Schumacher về nhà”, bà xã Corinna chia sẻ.

Trước khi đón chồng về nhà, Corinna đã biến căn hộ xa hoa trị giá 25 triệu bảng tại Geneva (Thụy Sỹ) thành một bệnh viện thu nhỏ. Những trang thiết bị y tế đắt đỏ và hiện đại nhất được đầu tư, các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới được mời về điều trị đặc biệt cho Schumacher tại gia.

Schumacher và vợ trước khi xảy ra tai nạn.  Ảnh: Yahoo.
“Trong tình hình này, ở nhà hay ở viện cũng như nhau thôi. Nhưng dù ở nhà, chúng tôi vẫn dành cho Schumacher sự chăm sóc tốt nhất có thể. Trong khi đó, người nhà lại không mất thời gian, công sức vượt quãng đường xa tới chăm anh”, bạn đời của Schumacher tâm sự.

Ước tính, tổng chi phí để đầu tư xây dựng, lắp đặt bệnh viện tại gia cho ngôi sao F1 lên tới 10 triệu bảng - một con số khổng lồ với người bình thường nhưng không nhằm nhò gì với khối tài sản 500 triệu bảng mà gia đình Schumacher đang sở hữu. Bù lại, gia đình huyền thoại F1 được ở gần túc trực và chăm sóc anh cẩn thận hơn. Điều người thân và fan mong đợi nhất vẫn là Schumacher sớm bình phục.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm