Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Schumacher sụt giảm 1/4 trọng lượng cơ thể

Việc phải sống thực vật trên giường bệnh suốt gần 3 tháng qua khiến huyền thoại của làng đua F1, Michael Schumacher sụt giảm 1/4 trọng lượng cơ thể so với trước khi ông gặp nạn.

Dù nhận được sự chăm sóc hết sức tận tình của người thân cũng như đội ngũ giáo sư, bác sĩ tại bệnh viện Grenoble (Pháp), nhưng do sống trong tình trạng hôn mê quá lâu, Michael Schumacher đã tụt cân nghiêm trọng. Cụ thể, huyền thoại người Đức giảm tới 25% trọng lượng cơ thể, tương ứng với từ 75kg xuống còn 55kg so với trước khi ông gặp tai nạn ở khu trượt tuyết Meribel hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Schumacher có thể sống thực vật suốt đời

Sau khi được phẫu thuật, tình trạng của huyền thoại F1 vẫn chưa mấy sáng sủa.


Theo tiến sĩ Curt Diehm, giảng viên trường đại học Karlsbad (Đức), đây là điều tương đối đáng lo ngại. Ông cho biết: “Với những bệnh nhân hôn mê thì việc giảm cân là hết sức bình thường. Tuy nhiên, giảm tới 20kg là quá nhiều. Phải thừa nhận rằng, các cơ bắp của anh ấy đã bị xuống cấp nghiêm trọng do tình trạng bất động quá lâu”.

Huyền thoại F1 Michael Schumacher vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Getty Images.

Cách đây khoảng 1 tháng, các bác sĩ đã tiến hành giảm lượng thuốc gây mê song vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Schumi sẽ tỉnh lại. Hiện tại, vợ và 2 con của huyền thoại người Đức vẫn dành 8 tiếng mỗi ngày để túc trực bên giường bệnh, nói chuyện và cầu nguyện điều thần kỳ sẽ đến.

Các bác sĩ cũng nhận định, nếu tỉnh lại, tay đua từng 7 lần vô địch thế giới phải cần nhiều năm điều trị tích cực mới có thể hồi phục được khả năng vận động. Còn trong trường hợp xấu nhất, ông vẫn có thể ý thức được mọi việc xung quanh nhưng không thể di chuyển hay nói chuyện với người khác.

Mùa giải 2014 đã chính thức khởi tranh đầy sôi động song người hâm mộ cũng như làng đua F1 vẫn luôn hướng về Schumacher. Bằng chứng là mới đây, trường đua Sakhir (Bahrain) đã quyết định lấy tên “Michael Schumacher” để đặt tên cho góc cua số một. Trong khi tay đua Nico Rosberg cũng thổ lộ, anh muốn dành tặng chiến thắng ở chặng Melbourne vừa qua cho người đàn anh đồng hương.

“Chiến thắng này có một ý nghĩa hết sức đặc biệt với tôi cũng như toàn thể đội đua Mercedes. Chúng tôi muốn dành tặng nó cho Michael, người đã ở trong tâm trí chúng tôi suốt thời gian qua”, Rosberg chia sẻ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm