Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vỡ sân' Hà Tĩnh vì quá đông người leo trèo, dùng vé giả

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho rằng có quá đông người đã tự ý leo trèo, xô đẩy và dùng vé giả khiến đội kiểm soát vào cổng không thể xử lý kịp.

Sau sự việc sân vận động Hà Tĩnh quá tải, nhiều người tràn xuống đường piste, đe dọa an toàn đến trận đấu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội chiều 12/6, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng quá đông người tự ý leo trèo, xô đẩy và dùng vé giả khiến người kiểm soát không kịp xử lý.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết sân vận động Hà Tĩnh mới được nâng cấp có sức chứa khoảng 16.000 người, trong trận Hà Tĩnh - CLB Hà Nội tại vòng 4 V.League 2020, ban tổ chức in 12.300 vé bán và 1.020 vé mời.

vo tran dau tren san Ha Tinh anh 1

Lực lượng an ninh vất vả ổn định trật tự trước lượng khán giả đông và có phần quá tải của khán đài sân Hà Tĩnh. Ảnh: H.Đ.

Hơn 2.000 người tràn vào sân

Trong 8 cổng vào sân, có 2 cổng dành cho cầu thủ và khách mời, 6 cổng còn lại được mở để đón khán giả. Tất cả từ đầu đều được đảm bảo an ninh của lực lượng công an và cán bộ kiểm soát vé.

Tuy nhiên, ở phút 20, rất đông người tràn xuống đường biên để đứng, khiến trận đấu tạm dừng khoảng 22 phút. Trong khi đó, phía ngoài sân cũng còn đông người có vé nhưng không thể vào vì sân quá tải.

“Lượng vé phát ra đảm bảo sức chứa của sân, nhưng có khoảng 2.000 người đã tràn vào bằng cách leo trèo, xô đẩy cổng khiến người kiểm soát không kịp xé vé. Ngoài ra, tình trạng sử dụng vé giả, vé scan cũng khiến lượng khán giả tăng vượt con số dự kiến", ông Hạnh nói và bày tỏ việc để quá nhiều người vào sân gây gián đoạn trận đấu là sự cố đáng tiếc.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã công khai xin lỗi người hâm mộ trên phương tiện truyền thông.

Ông Nguyễn Văn Hạnh khẳng định ban tổ chức luôn đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu, nên không xảy ra điều gì nghiêm trọng. Việc một tỉnh mới tổ chức V.League như Hà Tĩnh, thì sự cố quá tải khó tránh khỏi, ban tổ chức cũng đã lường trước.

Trong trận đấu tới gặp Đà Nẵng tại vòng 5 V.League trên sân Hà Tĩnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh sẽ giao CLB bán ra khoảng 10.000 vé, nên việc quá tải khó xảy ra.

"CLB Hà Nội quá nổi tiếng, có nhiều tuyển thủ như Quang Hải, Hùng Dũng, nên thu hút nhiều người, nhất là trẻ em. Các trận tiếp theo lượng khán giả tới sân sẽ ít hơn, chỉ xấp xỉ khoảng 5.000 người mỗi trận", ông Hạnh cho hay.

Nói về số vé phải in thêm để đáp ứng cho người hâm mộ nhưng khi bán ra họ lại không được vào xem, ông Hạnh cho biết đang tìm phương án xử lý phù hợp cho các trận sau. Tuy nhiên, việc để người hâm mộ có vé, nhưng không thể theo dõi trận đấu thuộc trách nhiệm của ban tổ chức sân.


vo tran dau tren san Ha Tinh anh 2

Rất đổng cổ động viên bức xúc vì vé đã mua nhưng không thể vào xem trận đấu vì quá tải. Ảnh: H.Đ.

Đối diện án phạt nào?

Phút 20, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải buộc phải tạm dừng trận đấu khi hiện tượng khán giả tràn vào đường piste. Theo Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam về tạm dừng, tạm hoãn hoặc đình chỉ trận đấu, tổ trọng tài đã xử lý đúng khi nhận định tình huống có thể gây áp lực tâm lý cho trọng tài và đội khách hoặc gây mất an toàn, trật tự, làm ảnh hưởng đến trận đấu.

Sau 22 phút tạm dừng, trận đấu được tiếp tục. Theo quy định, nếu trận đấu bị tạm dừng không quá 30 phút, trận đấu được tiếp tục. Dù vậy, sân Hà Tĩnh phải đối mặt với án phạt ít nhất 10 triệu đồng từ ban tổ chức giải cũng như Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

"Giám sát trận đấu có trách nhiệm báo cáo về ban tổ chức giải các vấn đề liên quan tới trận đấu. Sau đó, xét thấy cần xử lý kỷ luật, hồ sơ sẽ được chuyển sang ban kỷ luật xem xét và ban hành quyết định kỷ luật cụ thể", ông Hường cựu Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường chia sẻ với Zing.

Cảnh 'vỡ sân' ở trận CLB Hà Tĩnh gặp Hà Nội Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải phải cho trận đấu giữa CLB Hà Tĩnh và đội khách Hà Nội ở vòng 4 V.League chiều 12/6 tạm dừng vì khán giả tràn xuống đường cạnh sân.

'Vỡ sân' Hà Tĩnh khiến trận đấu bị gián đoạn 22 phút

Do quá nhiều khán giả tràn xuống sân, ban tổ chức quyết định phải tạm dừng trận đấu giữa chủ nhà Hà Tĩnh và CLB Hà Nội để đảm bảo an toàn.

Hoàng An

Bạn có thể quan tâm