Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Minh Trọng: Sẽ cố tránh va chạm với Indonesia

Hậu vệ tuyển Việt Nam cho biết toàn đội đã nghiên cứu Indonesia và sẵn sàng cho trận đấu ngày 19/1 ở bảng D Asian Cup 2023.

Võ Minh Trọng (số 17) va chạm dẫn tới thẻ vàng ở trận gặp U23 Indonesia tại bán kết SEA Games 32. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Điểm mạnh của Indonesia chính là tinh thần và có các cầu thủ nhập tịch. Đội hình của họ có 5 hay 6 cầu thủ gốc châu Âu. Dù vậy, gặp Indonesia hay bất cứ đối thủ nào, đội tuyển Việt Nam cũng đều ra sân với tinh thần cống hiến, quyết tâm giành được kết quả tốt nhất", Võ Minh Trọng chia sẻ ở buổi tập 17/1.

Minh Trọng cho biết anh đã chuẩn bị đối đầu Asnawi Mangkualam, hậu vệ phải hay nhất Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong, đang thi đấu ở Hàn Quốc. "Cánh phải của Indonesia rất nhanh và mạnh. Tuy nhiên cá nhân tôi đã có phương án cho riêng mình", Trọng nói.

Tại SEA Games 32, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã thua U23 Indonesia 2-3 ở bán kết sau trận đấu có 5 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, trong đó có 1 thẻ của Võ Minh Trọng.

Từng đối đầu nhiều tuyển thủ Indonesia ở giải đấu đó, Minh Trọng nhận thức được những kịch bản căng thẳng có thể xảy ra trong trận đấu có ý nghĩa sống còn với hai đội tại Asian Cup. Tấm vé đi tiếp với tư cách đội xếp thứ ba tốt nhất đôi khi còn được định đoạt bởi chỉ số fair-play.

"Chúng tôi đều biết phải tự mình khắc chế những tình huống xảy ra. Vào sân thi đấu, chúng tôi quan tâm không gì khác ngoài chuyên môn, tập trung chơi bóng để không làm ảnh hưởng đến kết quả", Minh Trọng cho hay.

Võ Minh Trọng sinh năm 2001, đá cho U19 Việt Nam của HLV Troussier từ năm 2019 và giờ là quân bài ưa thích của ông ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Tuyển Việt Nam còn 1 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia. Trận đấu ngày 19/1 sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của cả hai đội tuyển tại Asian Cup 2023.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Highlights Indonesia 1-3 Iraq: Không có bất ngờ Tuyển Indonesia thua Iraq với cách biệt 2 bàn ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 tối 15/1 (giờ Hà Nội).

Marc Klok: 'Lần này Indonesia sẽ đá sòng phẳng với Việt Nam'

Tiền vệ nhập tịch của Indonesia thể hiện sự quyết tâm trước ngày đấu đội tuyển Việt Nam ở bảng D Asian Cup 2023.

Điểm yếu của Indonesia trước tuyển Việt Nam

Thất bại 1-3 trước Iraq phô bày đầy đủ cả ưu điểm lẫn hạn chế của Indonesia, đối thủ kế tiếp mà tuyển Việt Nam sẽ gặp tại bảng D Asian Cup 2023 ngày 19/1.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm