Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô Lý Gaming - từ cậu bé rụt rè đến streamer có tiếng của Free Fire

Từ một cậu bé ngại giao tiếp đến vô địch giải đấu nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ, Vô Lý Gaming đã truyền cảm hứng cho nhiều người hâm mộ.

Khi game hay thể thao điện tử (eSports) đang dần được xã hội công nhận là bộ môn chính thống, nhiều bạn trẻ đã quyết tâm theo đuổi đam mê ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng thành công với lựa chọn này.

Để đạt được hào quang, các streamer phải vượt qua nỗi sợ và khó khăn của bản thân, với mong muốn tìm ra tương lai mới. Trong đó, Thanh Vũ (Vô Lý Gaming) là gương mặt trẻ nổi bật của cộng đồng Free Fire.

Khởi đầu không dễ dàng

Vô Lý tên thật là Trần Thanh Vũ, sinh năm 2004 và đang là một trong những streamer trẻ của làng Free Fire Việt Nam. Mới đây, đoạn video ngắn về cuộc đời Vô Lý Gaming, những khó khăn cậu phải vượt qua để có cuộc sống hiện tại đã được cộng đồng game thủ chia sẻ.

Vo Ly Gaming anh 1

Vô Lý - chàng streamer được cộng đồng Free Fire yêu mến.

Vốn là người trầm tính từ bé, hay theo cách mà Thanh Vũ miêu tả là chứng sợ xã hội, cậu không thường xuyên giao lưu, gặp gỡ bạn bè mà chỉ muốn ngồi trong phòng chơi game, làm bạn cùng chiếc điện thoại trong thế giới riêng.

Tuy nhiên, năm 2017, mẹ mắc bệnh nặng khiến cuộc sống của gia đình cậu đảo lộn hoàn toàn. Nghĩ về lúc đó, Thanh Vũ chia sẻ những lúc livestream Free Fire và giao lưu cùng mọi người là khoảng thời gian vui vẻ nhất. Dù đôi lúc có chút rụt rè vì phải trò chuyện với rất đông người hâm mộ, điều này không thể ngăn cản Thanh Vũ nghe theo đam mê của mình.

Chính sự hồn nhiên này giúp cái tên Vô Lý Gaming bắt đầu được cộng đồng Free Fire biết đến rộng rãi hơn. Dù chỉ theo dõi trên sóng trực tiếp thế, nhiều người chơi bậc cao cũng phải ngưỡng mộ trước tài phản xạ và xử lý xuất sắc của Vũ.

Vo Ly Gaming anh 2

Vô Lý và niềm đam mê bất tận với Free Fire.

Từ đam mê đến sự nghiệp

Từ chỗ chơi game để giải trí và giải tỏa tâm lý, sau thời gian luyện tập chăm chỉ, Vô Lý đã chính thức bước chân vào con đường chuyên nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của HQ Sports, cậu đã trở thành một trong những streamer trẻ tuổi có tốc độ tăng trưởng “thần tốc”.

Ngày càng có nhiều người vào xem livestream của cậu bé 17 tuổi vì sự vui tính, hồn nhiên và kỹ năng chơi game điêu luyện. Chia sẻ về thành công này, mẹ của Vô Lý cũng nói: “Lúc đó, Vũ làm về game lương tháng được 10 triệu đồng. Em cầm về khoe với tôi là có lương rồi và đưa hết tiền cho tôi. Lúc đó tôi mừng đến khóc luôn”.

Vo Ly Gaming anh 3

Chị Ngọc Nở - mẹ Vô Lý Gaming.

Không những vậy, Vô Lý đã vượt qua rất nhiều cái tên đình đám như Bác Gấu, Cô Ngân TV… để giành ngôi vương của giải đấu Đại chiến Streamer, ẵm phần thưởng 100 triệu đồng.

Khi được hỏi động lực nào để có thể thi đấu tốt như vậy, Vô Lý tâm sự: “Mẹ bị tái phát bệnh nặng mà không có tiền chữa trị, mình nhất định phải thắng giải này để lấy tiền đưa mẹ chữa bệnh”.

Vo Ly Gaming anh 4

Vô Lý chiếm ngôi đầu BXH Đại chiến Streamer mùa 2 năm 2020.

Cũng chính vì sự tốt bụng và quyết tâm này của Vô Lý, nhiều đồng nghiệp đã dành lời khen ngợi cậu. Funky M miêu tả: “Vô Lý ngoài đời không hồn nhiên, vui tính như trong các trận đấu. Khoảng thời gian Vô Lý ở Hà Nội mà mẹ bị bệnh, cậu suốt ngày chỉ ở trong phòng luyện tập hết mình để lấy giải về cho mẹ”.

Vo Ly Gaming anh 5

Hàng loạt danh hiệu của Vô Lý.

Chỉ mới 17 tuổi thế nhưng vượt qua nỗi sợ của bản thân và những thử thách trong cuộc sống, Vô Lý đã trở thành động lực truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, trở thành streamer nổi bật theo như câu nói “Biến những điều vô lý trở nên hoàn toàn hợp lý”.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm