Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Võ Lê Quế Anh: 'Bố mẹ tôi lương không cao, tôi không mua giải'

Võ Lê Quế Anh giành vương miện Miss Grand Vietnam 2024. Chiến thắng của người đẹp đang gây tranh cãi dữ dội trên các nền tảng mạng xã hội.

Giữa 36 cô gái, ban tổ chức, giám khảo Miss Grand Vietnam 2024 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) đã quyết định chọn Võ Lê Quế Anh để trao vương miện trong đêm chung kết diễn ra vào tối 3/8 tại TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Chiến thắng của cô gái sinh năm 2001 tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam gây bất ngờ và tạo ra nhiều tranh cãi. Trên các diễn đàn sắc đẹp, khán giả cho rằng Võ Lê Quế Anh không xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Màn thể hiện của đương kim hoa hậu trong đêm chung kết kém ấn tượng, nhất là phần thi ứng xử bị chê lòng vòng, lúng túng.

Trước những tranh luận nổ ra sau đêm chung kết, tân Hoa hậu Võ Lê Quế Anh nói ngắn gọn: “Tôi cởi mở đón nhận. Ai cũng sẽ phải nhận những ý kiến trái chiều và cả yêu thương”.

'Tôi đã trải qua nhiều thất bại. Mong mọi người yêu thương'

Khoảng 1h sáng 4/8, chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 khép lại, Võ Lê Quế Anh dành khoảng 5 phút để chia sẻ về hành trình tại cuộc thi. Cô gái 23 tuổi, quê Quảng Nam có gương mặt sáng, nổi bật trong top 5. Song ngoài đời, Võ Lê Quế Anh thiếu sự tự tin, kém hoạt ngôn. Một số câu trả lời của cô đối với báo giới, truyền thông có phần ấp úng, thiếu trọng tâm.

Cô cho biết: “Cảm xúc của tôi lúc này rất vui, hạnh phúc khi được ban giám khảo, những người thân yêu ủng hộ, nhận ra được chính con người mình. Tôi cảm nhận sự đánh giá, chấm điểm của các thành viên ban giám khảo rất công tâm. Và tôi tôn trọng điều đó cũng như kết quả chung cuộc”.

vo le que anh,  hoa hau hoa binh,  miss grand vietnam,  hoa hau que anh anh 1

Đương kim Hoa hậu Hòa bình Việt Nam trong thời khắc đăng quang.

Cô chia sẻ bản thân chưa có thời gian cầm điện thoại để đọc những tranh luận sau đêm chung kết. Song hoa hậu cởi mở đón nhận các ý kiến trái chiều và sẽ nỗ lực hơn trong tương lai.

Trước câu hỏi về việc phần thi ứng xử bị chê, kém nổi bật trong chung kết, hoa hậu cho rằng quan điểm của mỗi người khác nhau nhưng cô không quá gay gắt.

Theo Quế Anh, cô đã trải qua nhiều cuộc thi sắc đẹp và từng thất bại. Vương miện Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 là sự đáp đền với cô sau hành trình dài.

“Động lực khiến tôi đi thi hoa hậu là để theo đuổi ước mơ. Từ nhỏ, tôi thích ca ca hát. Khi tham gia Miss Grand Vietnam, có phần thi Grand Voice giúp tôi thỏa đam mê. Tôi mong rằng đó là bước đệm để mình tiến xa hơn”, cô nói.

“Trong suốt hơn một tháng diễn ra Miss Grand Vietnam, tôi nhận được sự ủng hộ, động viên của các thí sinh khác. Chúng tôi xem nhau như chị em trong nhà. Tôi rất vui vì điều đó. Khó khăn ở cuộc thi cũng nhiều. Như đêm chung kết tối nay, trời mưa rất to, sân khấu lại được dàn dựng ngoài trời. Tôi và mọi người rất lo lắng”, cô chia sẻ thêm.

vo le que anh,  hoa hau hoa binh,  miss grand vietnam,  hoa hau que anh anh 2

Hoa hậu Quế Anh và 4 á hậu Hòa bình Việt Nam năm nay.

Khi được hỏi về gia cảnh, Quế Anh nói ba mẹ cô đều là cán bộ nhà nước, thu nhập không cao. Khi đi thi, cô cũng không có nhiều kinh phí để chuẩn bị đầy đủ, hoành tráng như những thí sinh khác.

“Tôi hạnh phúc khi sinh ra trong gia đình gia giáo, nhận được sự dạy dỗ của ba mẹ, để có Quế Anh ngày hôm nay. Gia thế không phải là yếu tố quan trọng, cốt lõi là sự giáo dục. Từ nhỏ đến lớn, tôi nhận được tình yêu thương của người thân trong gia đình để hình thành tính cách hiện tại”, cô cho biết.

Người đẹp từ chối chia sẻ về chuyện tình cảm và kết thúc phần trả lời bằng câu nói: “Mong mọi người yêu thương tôi”.

"Quế Anh trẻ, học giỏi, có sự nỗ lực"

Kết quả top 5 Miss Grand Vietnam, đặc biệt là hoa hậu năm nay đang trở thành tâm điểm truyền thông trên mạng xã hội. Trong bài đăng công bố kết quả chung cuộc trên fanpage cuộc thi, nhiều fan sắc đẹp để lại bình luận tiêu cực. Không ít tài khoản mạng thả bình luận phẫn nộ để phản đối quyết định của ban giám khảo, đơn vị tổ chức.

Hoa hậu Hà Kiều Anh, trưởng ban giám khảo Miss Grand Vietnam 2024 phản hồi: "Không chỉ tôi, tất cả thành viên trong hội đồng giám khảo đều chung đánh giá và đồng thuận với kết quả này. Kết quả này là cả một quá trình dài mà chúng tôi theo dõi và chấm điểm chứ không chỉ đêm chung kết".

Theo trưởng ban giám khảo, Quế Anh trẻ, học giỏi, nói tiếng Anh khá, có sự nỗ lực trong hành trình tham gia cuộc thi. Hà Kiều Anh hy vọng công chúng ủng hộ hoa hậu để cô gái 2K1 có thời gian trau dồi, tỏa sáng.

"Ngoài sắc đẹp, ban giám khảo còn chấm dựa trên các tiêu chí về đạo đức, tinh thần tham gia, nhiều thứ cộng hưởng. Khi nhìn gần, Quế Anh rất đẹp, gương mặt sáng, rạng rỡ. Trên sân khấu không thể hiện được hết tất cả sự nổi bật của một thí sinh. Ví dụ, hôm nay, tinh thần của một thí sinh tốt, chọn được váy đẹp, trang điểm phù hợp thì tỏa sáng. Ngược lại, cô ấy chọn nhầm trang phục, make up sai, lại kém nổi bật", trưởng ban giám khảo Miss Grand Vietnam nói.

Trước câu hỏi về việc đương kim Hoa hậu Hòa bình Việt Nam bị đánh giá không phù hợp với các tiêu chí của Miss Grand Vietnam nói riêng và Miss Grand International nói chung, bà Hà Kiều Anh phản hồi: "Có thể hôm nay Quế Anh khá run nên chưa đáp ứng được kỳ vọng. Sau những ngày thi, công ty quản lý sẽ đào tạo, chuẩn bị hành trang cần thiết để cô đi thi quốc tế".

Trưởng ban giám khảo Miss Grand Vietnam tiết lộ trong cuộc thi có nhiều thí sinh đẹp, tài năng nhưng tính cách ương bướng, chống đối.

"Sau khi đoạt giải, cô gái nhận vương miện còn phải hoạt động trong một tập thể. Nếu như người ấy quá cá tính, thiếu hợp tác, thì không được. Riêng Quế Anh dễ thương, gần gũi, biết chia sẻ với mọi người, xuất thân trong gia đình tốt", Hoa hậu Hà Kiều Anh đánh giá.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Lệ Nam, Thiên Hương trượt top 10 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Việc Lệ Nam, Thiên Hương bị loại khỏi top 10 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 đang gây bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội.

Top 20 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam diễn áo tắm

Chung kết Miss Grand Vietnam 2024 diễn ra vào tối 3/8. Dàn người đẹp khoe hình thể nóng bỏng trong phần thi bikini.

Nhà tài trợ đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2024:

1. Đơn vị đăng cai: Đô thị Kinh tế Du lịch biển và Giải trí NovaWorld Phan Thiet

2. NTT Kim Cương: Elasten - Collagen cao cấp số 1 tại Đức

3. NTT Kim Cương: Arata Wellness - Thức uống rau xanh Nhật Bản

4. NTT Vương miện: Ngọc Châu Âu

5. NTT Vàng: Global Vacation Membership, Jeep Bicycle Vietnam, Star Travel, Hoàng Tố Nữ

6. Đơn vị Huấn luyện kỹ năng: Viện đào tạo Sen Vàng

7. NTT Mỹ phẩm dưỡng da: Magic Skin by Ruby's World

8. NTT Nước hoa chính thức: Charme Perfume

9. NTT Cà phê chính thức: Laura Coffee

10. NTT Vận chuyển chính thức: Maserati Việt Nam

11. Đơn vị Chăm sóc sức khỏe: Bệnh viện Sante

12. Đơn vị Bảo trợ truyền thông: Chicilon Media

Tâm An

Bạn có thể quan tâm