Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Lâm Truyền Kỳ 3D sẽ công bằng và nhiều thử thách

Sử dụng mô hình thuê bao tháng và không thu phí vật phẩm gây mất cân bằng trong game, phiên bản 3D của Võ Lâm Truyền Kỳ sẽ mang lại một môi trường game công bằng, có nội dung vừa mới mẻ vừa gần gũi với các phiên bản đã thành công trước đó.

Tại hội nghị "Hành trình 9 năm Võ Lâm Truyền Kỳ" diễn ra tối 7/9 tại TP HCM, đại diện VNG và Kingsoft đã trả lời game thủ những câu hỏi liên quan đến phiên bản 3D của Võ Lâm Truyền Kỳ vừa ra mắt. Đây cũng là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển và những đóng góp quan trọng của tựa game này đối với ngành công nghiệp giải trí trực tuyến Việt Nam trong 9 năm qua.

Lãnh đạo của Kingsoft và VNG cùng có mặt để đối thoại với game thủ. 

Tại hội nghị, nhiều game thủ bày tỏ mong muốn nhà phát hành bổ sung hình thức thu phí theo giờ chơi thay vì thuê bao theo tháng. Đại diện VNG cho biết công ty sẽ cân nhắc đến hình thức này, đồng thời khẳng định Võ Lâm Truyền Kì 3D ngoài phí thuê bao sẽ không thu phí vật phẩm nhằm tránh mất cân bằng trong game.  

"Hình thức thu phí hay miễn phí đều có mặt lợi và mặt hại riêng. Chúng tôi cam kết Võ Lâm Truyền Kì 3D sẽ không có hình thức thu phí vật phẩm nào gây ảnh hưởng đến sự cân bằng của trò chơi. Đây là thiết kế từ ban đầu của game mà đội ngũ làm game rất tâm huyết. Có thể ban đầu nhiều người sẽ e ngại việc thu phí, nhưng VNG tin rằng sẽ ngày càng nhiều người thích ăn món ăn này", CEO Lê Hồng Minh của VNG cho biết.

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng VNG nên mở lại những phiên bản cũ của VLTK như "Thất thành đại chiến", "Tình nghĩa giang hồ",... để đáp ứng cho một bộ phận game thủ "hoài cổ" đã từng gắn bó với tựa game này trong quá khứ. Đáp lại kì vọng của người chơi, đại diện của VNG cho biết đội ngũ phát triển sẽ cố gắng để nội dung của VLTK phiên bản 3D vừa mới mẻ vừa gần gũi với những phiên bản đã thành công trước đó. 

Lãnh đạo VNG Lê Hồng Minh tin vào khả năng thành công của phiên bản VLTK 3D và
cam kết mang lại chất lượng game tốt nhất cho người chơi. 

Sau hơn một tháng ra mắt, phiên bản 3D của Võ Lâm Truyền Kỳ đã có hơn 600.000 tài khoản tham gia. Số lượng người chơi đăng nhập cùng lúc đạt gần 30.000 người.  Phiên này được KingSoft ứng dụng công nghệ đồ họa tiên tiến Hysx Accelerator (GPU Physx) và NVidia CUDA. Khác với các phiên bản truớc, bản 3D không tích hợp auto và độ khó cũng cao hơn. Hay nói cách khác, đây là một phiên bản "sạch", đảm bảo sự cân bằng và mang lại những thử thách mới mẻ cho người chơi.

Góp mặt tại sự kiện, ông Quách Vĩ Vĩ, Phó giám đốc Kingsoft - công ty phát triển tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ - cho biết công ty đang nỗ lực để mang lại cho người chơi những trải nghiệm tốt nhất trong game. Trong tương lai, Kingsoft cũng sẽ nghiên cứu phát triển phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ cho mobile để theo kịp với xu hướng di động. 

Phiên bản 3D sẽ không hỗ trợ auto và độ thử thách được nâng cao hơn trước 

Phát hành tháng 6/2005, VLTK đã làm thay đổi toàn cục thị trường game và mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành giải trí trực tuyến. VLTK với chủ đề kiếm hiệp phù hợp với văn hóa bình dân Việt đã giúp cư dân mạng lần đầu tiên cảm nhận được một sân chơi chung lan tỏa và kết nối hàng triệu người chơi game khắp cả nước.

Chỉ sau 6 tháng ra mắt, VLTK đã có khoảng 4,7 triệu tài khoản kích hoạt. CCU (lượng người chơi đăng nhập cùng một lúc) chạm mốc 200.000. Người chơi VLTK chiếm 85% trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Năm 2005 và 2006, game cũng tổ chức thành công hai kỳ Đại Hội Võ Lâm, thu hút hơn 60.000 game thủ tham dự. VLTK cũng là tựa game đầu tiên đề cao giá trị cộng đồng thông qua các giải đấu quy mô nhất làng game như Thiên Hạ Đệ Nhất Bang, Võ Lâm Minh Chủ, cuộc thi nhan sắc Thập Đại Mỹ Nhân,… 

Thực tế trong một khoảng thời gian dài, đã có từ 50% - 85% lượng người dùng internet Việt Nam tham gia giải trí với VLTK. Năm 2005, số lượng thuê bao internet đạt hơn 10,7 triệu (theo Trung tâm Internet Việt Nam), thì trong đó, lượng tài khoản đăng ký kích hoạt VLTK đã đạt hơn 4,5 triệu; Năm 2006, số thuê bao internet gần 14,7 triệu, thì số tài khoản VLTK đã chiếm 70% trong số này (đạt 10,2 triệu); Năm 2008 được xem là thời điểm VLTK phát triển đỉnh cao, thì lượng tài khoản VLTK đã đạt 16,7 triệu so với 20,8 triệu thuê bao internet. 

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm