Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Huy Toàn chơi trọn 90 phút trong ngày CLB Đà Nẵng đại thắng

CLB Đà Nẵng thắng 4-1 trước đội Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 18 V.League 2019, và đây là trận đấu đánh dấu Huy Toàn trở lại đá chính.

Trong lần trao đổi với Zing.vn cách đây gần một năm, tiền vệ Võ Huy Toàn thất vọng khi chưa kịp lấy phong độ lại tiếp tục chấn thương nặng, qua đó chấm hết hy vọng dự AFF Cup 2018. Huy Toàn thổ lộ: “Không biết đến bao giờ vận đen mới buông tha. Tôi chỉ cần được ra sân và thi đấu bình thường đã là niềm vui”.

Huy Toàn nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối. Sau quãng thời gian hồi phục, anh được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào đội hình CLB Đà Nẵng góp mặt ở giai đoạn 2 V.League 2019. Từ những trận đấu được tung vào sân từ hiệp 2, Huy Toàn tích đủ thể lực để đá chính trước CLB Sài Gòn vào tối 28/7.

Huy Toan tro lai anh 1
Huy Toàn (phải) nỗ lực nhiều để trở lại đá chính ở V.League 2019. Ảnh: Viết Tuệ.

Chia sẻ trong buổi họp báo, HLV Huỳnh Đức bày tỏ: “Tôi rất vui khi Huy Toàn chơi trọn vẹn 90 phút, nhưng không cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Cậu ấy nghỉ thi đấu trong hơn một năm và khao khát trở lại. Tôi hiểu rõ điều đó, nên tạo cơ hội để Huy Toàn đá chính. Chúng tôi cần tốc độ của Huy Toàn bên cánh trái”.

Trước CLB Sài Gòn, Huy Toàn chơi ở vị trí tiền vệ trái sở trường. Vì mới trở lại, cảm giác bóng của Huy Toàn chưa tốt, song tiền vệ người Lâm Đồng quyết tâm mỗi khi chạm bóng. Huy Toàn không ghi bàn hay thực hiện đường kiến tạo cho đồng đội, nhưng tạo ra nhiều phen sóng gió cho đối thủ từ vũ khí lợi hại là tốc độ.

Chia sẻ sau trận đấu, trụ cột một thời của đội tuyển Việt Nam thể hiện niềm vui trong ngày đá chính trở lại và càng đặc biệt hơn khi CLB Đà Nẵng thắng đậm Sài Gòn. Huy Toàn cho biết bản thân cần nỗ lực để lấy lại thể trạng tốt nhất. Sau hàng loạt biến cố trong sự nghiệp, đây là lúc Huy Toàn khao khát chứng tỏ tài năng.

Huy Toan tro lai anh 2
Ngày trở lại của Huy Toàn càng ý nghĩa khi CLB Đà Nẵng đại thắng. Ảnh: Viết Tuệ.

Trong hiệp một, đội chủ nhà Đà Nẵng ghi bàn mở tỷ số do công Đỗ Merlo. Khi hiệp 2 trôi qua hơn một phút, ngoại binh Gasissou Aime tung cú sút quyết đoán nhân đôi cách biệt cho CLB Đà Nẵng. Phút 12, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số của Pedro Paul. CLB Sài Gòn dồn toàn lực tấn công, song dính đòn “hồi mã thương”.

Tiền đạo vào sân thay người Fzironi Bernardo đưa CLB Đà Nẵng dẫn trước 3-1 sau pha sút phạt trực tiếp. Đến phút 90+2, Đỗ Merlo hoàn tất cú đúp giúp CLB Đà Nẵng nhấn chìm Sài Gòn 4-1.

Với chiến thắng này, CLB Đà Nẵng vươn lên xếp thứ 4 với 26 điểm. HLV Huỳnh Đức khẳng định đây chưa phải là điểm dừng và đội chủ sân Hòa Xuân sẽ tiếp tục hướng tới chiến thắng để leo lên vị trí cao hơn.

CLB Thanh Hóa 2-3 HAGL: Xuân Trường lập cú đúp từ chấm đá phạt

2 CLB cống hiến cho người hâm mộ trận đấu hấp dẫn cho đến những giây cuối cùng. HAGL với màn thể hiện tốt hơn xứng đáng ra về với 3 điểm ở vòng 18 V.League.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm