Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ hai của Trương Nghệ Mưu bất ngờ hé lộ ảnh gia đình

Sau gần 2 thập kỷ giữ im lặng, người phụ nữ bên cạnh vị đạo diễn lừng danh của Trung Quốc điềm tĩnh bước ra ánh sáng.

Ngày 30/9, Trần Đình - vợ hai của Trương Nghệ Mưu - bất ngờ lập một blog, đăng ảnh gia đình và trút bầu tâm sự.

"Gia đình hạnh phúc, khỏe mạnh và những đứa trẻ lớn lên ngoan ngoãn luôn là niềm mong muốn của mọi người. Mỗi ngày chúng tôi đều nỗ lực vì điều đó. Tuy nhiên, 10 năm qua,  trong mắt không ít người, bọn trẻ lại trở thành nguyên nhân của những rắc rối. Là gia đình của một người nổi tiếng, chúng tôi hiểu việc giữ cuộc sống tránh xa sự soi mói của công chúng là điều tốt nhất. Nhưng cho dù chúng tôi có cố gắng bảo vệ gia đình cũng như những đứa trẻ như thế nào, vẫn luôn có những người muốn phá sự bình yên của chúng tôi" - Trần Đình viết.

Với hành động bước ra ánh sáng, Trần Đình bộc bạch: "Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu chúng tôi hơn và không nghe theo những câu chuyện bịa đặt được lan truyền ngoài kia".

Với việc có tới 3 người con, Trần Đình khẳng định luôn chào đón những người mẹ vào blog của cô để chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy cũng như niềm vui của những người làm mẹ.

Tấm ảnh gia đình được Trần Đình chia sẻ trên blog.

Là vợ hai của Trương Nghệ Mưu, Trần Đình bắt đầu mối quan hệ với vị đạo diễn nổi tiếng từ năm 1999. Ba đứa con của gia đình Trương - Trần lần lượt chào đời vào năm 2001, 2004 và 2006 nhưng đến năm 2011 Trương Nghệ Mưu và Trần Đình mới chính thức là vợ chồng cũng như đăng ký hộ khẩu.

Trần Đình cho biết, vợ chồng cô không làm đăng ký kết hôn bởi lo sợ sẽ bị truyền thông phanh phui.

Cũng chính vì quyết định chấp nhận làm người đứng bên lề của Trần Đình, rất nhiều tin đồn đã xuất hiện xung quanh cuộc sống của cô. Trong đó, có thông tin cho rằng giữa Trương Nghệ Mưu và Trần Đình chỉ là mối quan hệ trao đổi: Trương Nghệ Mưu có con trai nối dõi còn Trần Đình có tiền.

Công chúng chỉ thực sự biết đến gia đình thứ 2 của Trương Nghệ Mưu vào cuối năm ngoái, khi đạo diễn Anh hùng đối mặt với án phạt vì vi phạm chính sách sinh một con của Trung Quốc.

Hành động lộ diện của Trần Đình nhận được khá nhiều sự ủng hộ. Thời gian gần đây, hình ảnh của Trương Nghệ Mưu liên tục xấu đi trong mắt công chúng vì những tin đồn về gia đình hay ngoại tình. Việc Trần Đình ra mặt hứa hẹn sẽ giúp Trương Nghệ Mưu gây dựng lại tên tuổi. Đặc biệt, vào thời điểm này, vị đạo diễn lừng danh đang chuẩn bị cho ra mắt tác phẩm mới.

Trước Trần Đình, Trương Nghệ Mưu từng kết hôn với người bạn học Tiêu Hoa năm 1978 và có cô con gái Trương Mạt chào đời năm 1983. Tuy nhiên, tình yêu với "nàng thơ" Củng Lợi đã khiến cho cuộc hôn nhân đầu của vị đạo diễn này đổ vỡ.

Rộ tin đồn Trương Nghệ Mưu hẹn hò mỹ nhân kém 43 tuổi

Trương Tuệ Văn là "mưu nữ lang" trẻ nhất trong danh sách những người đẹp của vị đạo diễn nổi tiếng.

 

Trương Nghệ Mưu có thể bị phạt 1 triệu USD vì đẻ nhiều

Vị đạo diễn tài năng của điện ảnh Hoa ngữ vi phạm chính sách sinh một con của Trung Quốc.

H.G

Bạn có thể quan tâm