Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch Madrid Open, Nadal cân bằng kỷ lục của Djokovic

Đánh bại Dominic Thiem trong trận chung kết, ngôi sao người Tây Ban Nha chính thức san bằng kỷ lục về số danh hiệu Masters 1.000 với Novak Djokovic.

Video Nadal hạ Thiem ở chung kết Madrid Open Ngôi sao người Tây Ban Nha xuất sắc đánh bại Dominic Thiem với tỷ số 2-0: 7-6(8), 6-4 ở trận chung kết để lần thứ 5 đăng quang Madrid Open.

Chuỗi trận thăng hoa của Rafael Nadal vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mặt sân đất nện sở trường như điểm tựa sức mạnh và tinh thần giúp Rafa hồi sinh mạnh mẽ.

Chạm trán tay vợt đang lên Dominic Thiem ở chung kết Madrid Open, Nadal vẫn duy trì phong độ ấn tượng từng giúp anh vượt qua Novak Djokovic một ngày trước đó. Đặc biệt, khả năng di chuyển không biết mệt mỏi và những cú cứu bóng không tưởng tiếp tục mang về cho “Vua sân đất nện” những điểm số quan trọng.

Thế trận trong set đầu diễn ra rất căng thẳng. Nadal bị “bẻ” game cầm giao trước, đòi lại break và bỏ lỡ 3 cơ hội giành set-point ở game 10. Bước vào loạt tie-break, mỗi tay vợt đều mất 2 mini-break và bỏ lỡ 2 cơ hội giành set-point trước khi Rafa vượt lên giành chiến thắng 10-8.

Nadal can bang ky luc cua Djokovic anh 1

Trên đà hưng phấn, Nadal tiếp tục giành break ngay lượt cầm giao đầu tiên của Thiem ở set 2. Hạt giống số 4 bảo toàn thành công lợi thế để kết thúc trận chung kết bằng chiến thắng 6-4.

Thắng chung cuộc 2-0: 7-6(8), 6-4, Nadal lần thứ 5 đăng quang Madrid Open và cũng là danh hiệu lớn thứ 3 liên tiếp trên mặt sân đất nện sau Monte Carlo Masters và Barcelona Open. Ngoài ra, chức vô địch trên mặt sân đất nện thành Madrid cũng giúp Rafa cân bằng kỷ lục 30 danh hiệu Masters 1.000 với Djokovic.

“Ngày hôm nay, tôi là một người hạnh phúc. Tôi đã nỗ lực hết mình và xứng đáng được tận hưởng thành quả. Hy vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục suôn sẻ tại Rome”, ngôi sao 31 tuổi hào hứng cho biết.

Nadal can bang ky luc cua Djokovic anh 2
Top 5 tay vợt giành nhiều danh hiệu Masters 1.000.
Nadal can bang ky luc cua Djokovic anh 3
Thống kê trận đấu.

Ronaldo vui vẻ, hài hước dự khán đại chiến Nadal vs Djokovic

Có mặt trên hàng ghế VIP sân Manolo Santana, ngôi sao người Bồ Đào Nha vui vẻ cổ vũ cho Rafael Nadal trong cuộc so tài đỉnh cao với Novak Djokovic ở bán kết Madrid Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm