Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vỡ đê sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai công tác ứng phó sau khi đoạn đê sông Lô dài 10 m qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) bị vỡ.

Tối 10/9, UBND huyện Sơn Dương xác nhận, đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao. Hiện công tác vá đê đang khẩn trương được triển khai.

Vo de song Lo anh 1

Lực lượng chức năng và người dân khẩn cấp ứng phó. Ảnh: Báo Tuyên Quang.

Theo đó, đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Trước đó, tại vị trí này đã có dấu hiệu của rò rỉ nước nên công tác di dời người dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng đã được triển khai, không có thiệt hại về người.

Vo de song Lo anh 2

Công tác vá đê đang được triển khai khẩn trương. Ảnh: Báo Tuyên Quang.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn kết hợp Thủy điện Tuyên Quang mở hết 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao gây ngập úng tại nhiều khu vực.

Người dân Thái Nguyên bị cô lập giữa biển nước Nước lũ lên cao đã gây ngập nặng tại thành phố Thái Nguyên. Nhiều khu dân cư bị cô lập giữa biển nước, người dân phải chờ đội cứu hộ đến phát nhu yếu phẩm.

Lũ quét vùi lấp cả bản làng 128 người tại Lào Cai

Sáng 10/9, trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) nơi 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú. Đến 18h mới cứu được 30 người và phát hiện 15 thi thể.

Cận cảnh trận lũ quét kinh hoàng vùi lấp một thôn tại Lào Cai

Đến 18 giờ, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện và lực lượng tại chỗ đã xác định được hơn 30 người bị thương và sống sót, tìm thấy thi thể 15 nạn nhân, còn lại rất nhiều người vẫn đang mất tích.

Trung Quốc không xả lũ 2 nhà máy thủy điện ở thượng nguồn sông Hồng

Phía Trung Quốc cho biết trước mắt, 2 nhà máy thủy điện ở thượng nguồn sông Hồng không khởi động xả lũ, cũng không có kế hoạch xả lũ.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/vo-de-song-lo-doan-qua-huyen-son-duong-tinh-tuyen-quang-2320758.html

Anh Tâm/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm