Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ con tin Nhật Bản xin được thế mạng chồng

Vợ nhà báo Kenji Goto, con tin Nhật Bản đang nằm trong tay Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), vừa đề xuất phương án thế mạng chồng để đổi tự do cho anh.

Con tin Kenji Goto đang nằm trong tay phiến quân IS. Ảnh: Reuters

Theo BBC, vợ của con tin Kenji Goto coi đề xuất thế mạng chồng là "cơ hội cuối cùng" cho Goto. Cô nói rằng Goto là "người đàn ông tốt và chân thành". Vợ của nhà báo Nhật đang mang thai.

Hôm 28/1, Junko Ishido, mẹ của Goto cho biết con trai của bà không phải là kẻ thù của IS và yêu cầu tổ chức này thả anh.

Đoạn thông điệp mới nhất của IS vừa được đăng tải trên mạng với nội dung ra hạn trao đổi con tin vào thời điểm khi mặt trời lặn ngày 29/1. Chúng còn tuyên bố phi công Moaz al-Kassasbeh, sẽ bị xử tử ngay lập tức nếu Jordan không trao trả nữ tù nhân Sajida al-Rishawi trước 17h30 theo giờ ở Mosul, Iraq.

Quan chức chính phủ Jordan đang phối hợp với phía Nhật Bản trong nỗ lực cứu con tin Goto, đồng thời chờ IS cung cấp bằng chứng cho thấy phi công Mu’ath al-Kaseasbeh vẫn còn sống, trước khi thực hiện bất cứ cuộc trao đổi nào.

IS ra thời hạn trao đổi con tin mới

Một thông điệp được cho là của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa được đăng tải trên mạng với nội dung ra hạn trao đổi con tin: khi mặt trời lặn ngày 29/1.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm