Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Tổng thống Trump thăm hạ nghị sĩ bị trúng đạn

Tối 14/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ bất ngờ ghé thăm Hạ nghị sĩ Steve Scalise, người đang bị thương nặng sau khi một tay súng tấn công các nghị sĩ ở ngoại ô Washington DC.

Khoảnh khắc tay súng chống Trump nã đạn hàng loạt vào nghị sĩ Mỹ Loạt tiếng súng được nghe thấy trong video quay bởi một nhân chứng. Một người đàn ông bị thương nằm giữa sân khi tay súng tiếp tục xả đạn, sau đó tiếng còi báo động vang lên.

Theo CNN, Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania mang hoa đến Bệnh viện Trung tâm MedStar Washington để thăm ông Scalise.

Bệnh viện cho biết sau cuộc phẫu thuật, hạ nghị sĩ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Ông cùng hai sĩ quan cảnh sát nằm trong số những người bị trúng đạn trong vụ xả súng tại sân bóng chày ở ngoại ô Washington DC, bang Virginia.

Trước đó, người đứng đầu Nhà Trắng dự định ghé thăm gia đình ông Scalise. Phát biểu trước báo giới, ông Trump khẳng định tay súng đã thiệt mạng và kêu gọi sự đoàn kết từ người dân, không phân biệt đảng phái.

Trump,  Melania,  tong thong My,  xa sung,  My anh 1
Vợ chồng ông Trump tại Bệnh viện Trung tâm MedStar Washington. Ảnh: Reuters.

"Chúng ta có thể khác biệt, nhưng tại thời khắc này, chúng ta nên nhớ rằng những người phục vụ nước Mỹ đang ở đây, vì họ yêu đất nước này", Tổng thống Trump khẳng định.

Sáng 14/6, một tay súng chống ông Trump đã bắn hàng chục phát đạn vào nhóm nghị sĩ ở một sân bóng chày ngoài ngoại ô thủ đô Washington DC, khiến ít nhất 5 người bị thương.

Nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise, lãnh đạo số 3 tại Hạ viện của phe Cộng hoà, và hai sĩ quan cảnh sát bảo vệ ông nằm trong số những người bị bắn.

Cảnh sát xác nhận nghi phạm là James T. Hodgkinson, 66 tuổi, từ Belleville, bang Illinois. Nghi phạm, từng làm trong lĩnh vực thẩm định nhà, dùng súng trường M-4 và một súng ngắn. 

Cuộc họp đầu tiên đầy kỳ lạ của nội các Tổng thống Trump Cuộc họp nội các đầy đủ đầu tiên của chính phủ Mỹ khiến cánh phóng viên không khỏi ngạc nhiên khi tất cả thành viên nội các lần lượt dành những lời khen cho Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump bị điều tra cản trở công lý

Washington Post dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra TT Mỹ về việc ông tìm cách cản trở công lý sau khi sa thải giám đốc FBI.

Tay súng chống Trump từng thám thính nơi xả súng nhiều tuần

Nghi phạm James T. Hodgkinson là nhân vật chống đối mạnh mẽ Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa cả trong đời thực lẫn trên mạng và chuẩn bị kỹ trước khi xả súng vào các nghị sĩ.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm