Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Tổng thống Trump đi thăm Tử Cấm Thành

Chiều 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania thăm Tử Cấm Thành ngay sau khi đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tổng thống Trump đến Trung Quốc Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania bước ra từ chuyên cơ tại sân bay Bắc Kinh hôm 8/11.
vo chong tong thong Trump tham Tu Cam Thanh anh 1
Ông Trump và bà Melania tại Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh. Đây là địa điểm đầu tiên tổng thống Mỹ ghé thăm trong chuyến công du đầu tiên tới Trung Quốc. Trước đó, ông có bài phát biểu trước quốc hội Hàn Quốc vào buổi sáng cùng ngày.
vo chong tong thong Trump tham Tu Cam Thanh anh 2
Xuất hiện cùng vợ chồng tổng thống Mỹ là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện. Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ gặp gỡ và hội đàm chính thức vào ngày 9/11. Chủ đề của các cuộc thảo luận sẽ xoay quanh vấn đề Triều Tiên và thâm hụt thương mại giữa hai nước.
vo chong tong thong Trump tham Tu Cam Thanh anh 3
An ninh tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc được thắt chặt ở mức tối đa trong những ngày ông Trump ở đây. Hàng loạt camera an ninh đã được lắp đặt phía ngoài khách sạn nơi tổng thống Mỹ ngủ lại, lực lượng chức năng cũng tỏ ra nghiêm khắc hơn với bất cứ ai có ý định chụp ảnh, quay lén.
vo chong tong thong Trump tham Tu Cam Thanh anh 4
Đây là lần thứ ba ông Trump và ông Tập gặp nhau kể từ tháng 1/2017. Hồi tháng 4, chủ tịch Trung Quốc đã đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của tổng thống Mỹ và được tiếp đãi tận tình. Sau đó hơn một tháng, họ gặp nhau bên lề Hội nghị thượng định G20 tại Đức.
vo chong tong thong Trump tham Tu Cam Thanh anh 5
Tổng thống Mỹ cùng đoàn tùy tùng được chào đón nồng nhiệt tại Bắc Kinh.  Báo chí Trung Quốc cho biết 102 phòng của khách sạn 5 sao St Regis, nằm cách Quảng trường Thiên An Môn một đoạn ngắn, đều được phía Mỹ đặt kín.
vo chong tong thong Trump tham Tu Cam Thanh anh 6
Trước khi đến Bắc Kinh, ông Trump thăm Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là chuyến công du dài ngày nhất của ông kể từ khi nhậm chức. Sau Trung Quốc, ông sẽ đến Việt Nam và Philippines.
vo chong tong thong Trump tham Tu Cam Thanh anh 7
Theo một số chuyên gia, chuyến thăm Trung Quốc của ông Trump là "chuyến thăm nhà nước đặc biệt". Tổng thống Mỹ sẽ nhận được sự tiếp đón chu đáo hơn bất cứ nguyên thủ quốc gia nào từng đến Trung Quốc.
Hành trình 11 ngày và 5 nước châu Á của Tổng thống Donald Trump Ngày 3/11, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày đến Hawaii và 5 nước châu Á. Đây là chuyến đi dài nhất của một tổng thống Mỹ đến châu Á trong 25 năm qua.

Thế Long

Ảnh: AFP

Bạn có thể quan tâm