Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump đến Bắc Kinh, bắt đầu thăm chính thức Trung Quốc

Tổng thống Trump đã đến Bắc Kinh trong ngày thứ tư của chuyến công du kéo dài 12 ngày qua 5 nước châu Á. Ông sẽ ở thăm Trung Quốc đến ngày 10/11 rồi lên đường đến Đà Nẵng.

Tổng thống Trump đến Trung Quốc Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania bước ra từ chuyên cơ tại sân bay Bắc Kinh hôm 8/11.
trump den trung quoc anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania đã đặt chân đến Bắc Kinh đầu giờ chiều 8/11. Trung Quốc là điểm dừng chân thứ ba của ông Trump trong chuyến công du dài nhất từ khi nhậm chức.
trump den trung quoc anh 2
Đây là lần đầu tiên ông Trump đến Trung Quốc với tư cách người đứng đầu Nhà Trắng. Chủ tịch Tập Cận Bình đã có chuyến thăm Mỹ hồi tháng 4, không lâu sau khi ông Trump nhậm chức.
trump den trung quoc anh 3
Trước đó, ông Trump đã ghé thăm Nhật Bản và Hàn Quốc, hai đồng minh quan trọng của Washington tại châu Á. Vấn đề Triều Tiên là trọng tâm trong các cuộc hội đàm giữa tổng thống Mỹ với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. 
trump den trung quoc anh 4
Theo dự kiến, ông Trump sẽ cùng Chủ tịch Tập Cận Bình trao đổi về tình hình Triều Tiên và vấn đề thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc.
trump den trung quoc anh 5
Ngay trước khi đến Trung Quốc, Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng ông rất chờ đợi cuộc gặp với Chủ tịch Tập.
trump den trung quoc anh 6
Mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Trung - Mỹ được cho là tốt dần lên trong thời gian qua, dù thỉnh thoảng ông Trump vẫn chỉ trích Bắc Kinh thiếu nỗ lực trong việc kiềm chế Bình Nhưỡng cũng như lên việc Trung Quốc phá giá thép.
trump den trung quoc anh 7
Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đón ông Trump tại sân bay Bắc Kinh. Tháp tùng tổng thống Mỹ là Ngoại trưởng Rex Tillerson.
trump den trung quoc anh 8
Trước thềm chuyến thăm của tổng thống Mỹ, Trung Quốc đã siết chặt an ninh. Hàng trăm camera an ninh được lắp đặt quanh khách sạn nơi ông Trump ở, bên cạnh lực lượng cảnh sát sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Hành trình 11 ngày và 5 nước châu Á của Tổng thống Donald Trump Ngày 3/11, Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu chuyến công du 11 ngày đến Hawaii và 5 nước châu Á. Đây là chuyến đi dài nhất của một tổng thống Mỹ đến châu Á trong 25 năm qua.

TT Trump cảnh báo Triều Tiên: 'Đừng thách thức nước Mỹ'

Tổng thống Mỹ có bài phát biểu trước các nghị sĩ Hàn Quốc tại Seoul trong ngày thứ 4 của hành trình công du 5 nước châu Á sau khi hủy bỏ kế hoạch thăm khu phi quân sự đột xuất.

Đông Phong

Ảnh: AFP/Getty, Xinhua

Bạn có thể quan tâm