Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng thị trưởng tử nạn trong vụ xả súng ở sân bay Manila

Ít nhất 4 người, bao gồm một thị trưởng của Philippines cùng vợ của ông, đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở sân bay quốc tế Ninoy Aquino, thủ đô Manila hôm nay.

Đài truyền hình ABS-CBN của Philippines đưa tin, vợ chồng thị trưởng thị trấn Labangan, thuộc tỉnh miền nam Zamboanga del Sur, đã chết trong vụ xả súng ở sân bay. Một bé trai 18 tháng tuổi cũng thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

AP dẫn lời người đứng đầu sân bay quốc tế Ninoy Aquino cho biết, kẻ xả súng ngồi trên một chiếc xe gắn máy. Y bắn vào thị trưởng Talumpa và vợ ông khi họ vừa bước ra khỏi cổng số 3 của sân bay. Kẻ xả súng mặc đồng phục cảnh sát.

Kênh tin tức Rappler của Philippines cho biết, thị trưởng xấu số từng 2 lần thoát chết trong những vụ ám sát vào năm 2010 và 2012. Tuy nhiên, vụ tấn công bằng lựu đạn năm 2012 khiến một cảnh sát và 2 người qua đường, bao gồm một bé gái 3 tuổi, bị thương.

Những vụ giết người thường xuyên xảy ra ở Philippines do luật sở hữu súng đạn vô cùng lỏng lẻo. Thậm chí người dân có thể mua vũ khí trên khắp đất nước. Tạp chí Time đánh giá rằng tỷ lệ sở hữu súng đạn ở Philippines rất cao, dù đói nghèo đang hoành hành ở quốc gia này.

Cũng theo Time, các sân bay ở thủ đô Manila là địa điểm ưa thích của các sát thủ. Hàng loạt nhân vật nổi tiếng từng bị ám sát ở sân bay, chẳng hạn như biểu tượng của nền dân chủ Philippines, ông Benigno Aquino.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm