Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Minh Tú tới Đức hưởng tuần trăng mật

Vợ chồng Minh Tú tới Đức thăm gia đình, sau đó du lịch ở Tây Ban Nha. Ngày 8/6, hai người trở về Việt Nam tiếp tục công việc.

4 tháng kể từ khi tổ chức lễ cưới, vợ chồng Minh Tú quyết định về Đức nghỉ ngơi kết hợp thăm cha mẹ chồng và người thân. Lý do Minh Tú chọn quê nhà chồng để hưởng tuần trăng mật là bởi vợ chồng cô sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Bởi khoảng cách địa lý nên họ ít có dịp về thăm cha mẹ. Trước đó, cha mẹ Christopher vì sức khỏe không cho phép nên không thể về Việt Nam dự lễ cưới của con trai. Do đó, nhân dịp này, hai người muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Minh Tú chia sẻ cô hạnh phúc khi được cùng gia đình, bạn bè của chồng có cuộc sống đơn giản, đầm ấm, hàng ngày cùng nhau đi dạo, xem bóng đá, đạp xe, mua sắm... Cuối tuần, cả gia quây quần nấu ăn, dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc.

Gia đình chồng của Minh Tú sống tại một thành phố nhỏ của Đức, rất xa trung tâm nên phần lớn hoạt động của gia đình là quây quần ăn uống, vui chơi, hòa mình với thiên nhiên và trò chuyện cùng nhau trong những bữa ăn, trà chiều.

Minh Tu anh 1

Minh Tú bên gia đình chồng ở Đức. Ảnh: NVCC.

Minh Tú cho biết gia đình chồng cô có quy tắc đặc biệt “3 không” khi dùng bữa là “không điện thoại”, “không bỏ mứa” và “không cáu giận". Cha mẹ chồng cô quan niệm bữa ăn rất quan trọng, là thời gian gia đình trò chuyện nên hy vọng mọi người luôn vui vẻ và trút bỏ những mệt mỏi, áp lực ở ngoài, đem đến những điều vui vẻ.

Minh Tú chia sẻ về gia đình chồng: “Tôi rất ngưỡng mộ tình yêu của cha mẹ vì cả hai đã sống cùng nhau hơn 45 năm và vẫn rất tình cảm, quan tâm đến từng việc nhỏ của nhau. Ông bà rất quan tâm và dành nhiều lời khuyên cho vợ chồng tôi. Minh Tú cảm thấy hạnh phúc khi được là một thành viên của gia đình và được mọi người yêu thương”.

Sau chuyến thăm cha mẹ chồng tại Đức, vợ chồng Minh Tú cùng nhau du lịch ở Tây Ban Nha. Hai người tận hưởng cuộc sống vợ chồng son tại đảo Mallorca. Minh Tú quay về Việt Nam vào 8/6 để tiếp tục công việc.

Minh Tú đăng ký kết hôn vào sáng 5/4 và cử hành hôn lễ ngày 13/4. Chồng Minh Tú là người Đức, đang làm việc cho công ty đa quốc gia. Anh sinh sống ở châu Á nhiều năm qua. Cả hai quen biết vào năm 2011, nhiều lần chia tay rồi tái hợp.

Sách hay về tình yêu: Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc. Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm