Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng MC Phan Anh bất ngờ vì chưa thực sự hiểu con

Tham gia một thử thách nhỏ dành cho các gia đình, khá bất ngờ là các đội gia đình được xem là hạnh phúc nhất showbiz Việt nhưng vẫn chưa thực sự hiểu nhau.

Được xem là những gia đình hạnh phúc nhất của showbiz Việt nhưng chỉ qua một thử thách nhỏ, 3 gia đình MC Phan Anh - Tuấn Ngọc, nhạc sĩ Minh Khang - người mẫu Thúy Hạnh và ca sĩ Lý Hải - Minh Hà đã khá bất ngờ khi họ vẫn chưa thực sự hiểu nhau.

Trong thử thách này, lần lượt các ông bố, bà mẹ và các con được yêu cầu trả lời những câu hỏi khá đơn giản về thói quen, sở thích trong khi các thành viên còn lại được thưởng thức một đoạn nhạc qua headphone để không nghe thấy nhau. Sau đó, các thành viên trong gia đình được nghe lại đoạn ghi âm câu trả lời của nhau. Kết quả đã khiến cả ba gia đình đều bất ngờ cũng như suy ngẫm về việc liệu mình đã thực sự hiểu hết mọi điều về gia đình chưa.

MC Phan Anh không khỏi bất ngờ khi nghe con gái trả lời thích được đi du lịch vòng quanh thế giới với mình, vì trước đó anh và bà xã một mực tin rằng: “Tất nhiên Bo sẽ chọn mẹ”. 

Khi được hỏi cả nhà thích đi đâu nhất vào dịp cuối tuần, anh cả Rio nhà Lý Hải - Minh Hà chọn đi bơi, trong khi đó bà xã nam ca sĩ lại chọn khu vui chơi cho trẻ em tại các siêu thị.

Ca sĩ Lý Hải hạnh phúc bên vợ và các thiên thần nhí.

Cô út Suti khi phải chọn giữa việc chơi với ba mẹ và iPad đã chia sẻ mình thích chơi với chị. Trong khi đó, vợ chồng Thúy Hạnh - Minh Khang trả lời con gái sau khi chơi iPad hết pin sẽ sang chơi với ba.

Khi lắng nghe các câu trả lời của nhau, cả ba gia đình đều ngạc nhiên và bất ngờ. Trước đó, họ rất tự tin mình hiểu về con, về người bạn đời của mình, nhưng sau khi nghe đoạn băng, họ đã nhận ra rằng vẫn còn quá nhiều điều về gia đình mà mình chưa thấu hiểu.

Qua đó, cả ba gia đình đều rút ra bài học là cần dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Nhạc sĩ Minh Khang chia sẻ: “Cần phải bớt việc lại, về nhà sớm hơn để có thể dành nhiều thời gian quan tâm hơn cho gia đình”.

Gia đình Minh Khang - Thúy Hạnh ngập tràn hạnh phúc với hai cô công chúa nhỏ.

Gia đình Phan Anh và Lý Hải cũng đồng tình để giữ được hạnh phúc và sự gắn kết, các thành viên trong gia đình cần phải dành thời gian lo lắng và trò chuyện với nhau nhiều hơn. Đặc biệt, giữa ba mẹ và các con cũng như giữa vợ chồng phải lắng nghe để có thể thật sự thấu hiểu.

MC Phan Anh hạnh phúc cùng vợ và các con vui chơi tại "Ngày hội nông trại gia đình Dutch Lady".

Khoảnh khắc đáng yêu nhất của cả 3 gia đình chính là khi họ chia sẻ về tình yêu dành cho gia đình mình. Minh Khang tâm sự: “Nếu có kiếp sau, anh vẫn chọn gia đình mình”. Còn các bé thì có cách diễn đạt hết sức dễ thương: “Con yêu gia đình làm sao cho hết cả vũ trụ này”.

Bên cạnh việc dành thời gian cho nhau, việc lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu giữa các thành viên cũng quan trọng không kém trong việc tạo sợi dây gắn kết gia đình. Thực tế cho thấy, việc tạo thói quen lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu nhau không chỉ giúp mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái, vợ - chồng, anh chị em trong nhà tốt đẹp hơn mà còn giúp giảm đáng kể áp lực công việc và học tập. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này không dễ, cần sự nỗ lực của mỗi cá nhân trong gia đình. Cựu người mẫu Thúy Hạnh trăn trở: “Người Việt Nam có thói quen là ít khi chịu chia sẻ, tâm sự giữa con cái, vợ chồng. Nếu chúng ta thay đổi được thói quen này thì các gia đình sẽ có nhiều tình yêu thương và gắn kết với nhau hơn”.

Độc giả xem clip về thử thách của ba gia đình tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm