Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Kim Jong-un bất ngờ lộ diện

Cặp vợ chồng quyền lực nhất Triều Tiên sau một thời gian bị đồn “mất tích”, hôm qua đã xuất hiện trở lại trong buổi lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đại học Quân sự Kim Nhật Thành.

Vợ chồng Kim Jong-un bất ngờ lộ diện

Cặp vợ chồng quyền lực nhất Triều Tiên sau một thời gian bị đồn “mất tích”, hôm qua đã xuất hiện trở lại trong buổi lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đại học Quân sự Kim Nhật Thành.

Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju tham dự buổi hòa nhạc.

Hãng thông tấn chính thức của Hàn Quốc Yonhap hôm qua đưa tin, lãnh đạo trẻ của Triều Tiên đã đưa vợ tham dự một buổi hòa nhạc nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đại học Quân sự Kim Nhật Thành.

Theo Yonhap, buổi hòa nhạc có ban nhạc Moranbong nổi tiếng của Triều Tiên tham gia biểu diễn.

Ngoài ra, Yonhap trích nguồn Đài phát thanh và truyền hình trung ương Triều Tiên còn cho biết, lãnh đạo trẻ của Triều Tiên cũng tham dự lễ khánh thành hai bức tượng mới của ông nội là Chủ tịch Kim Nhật Thành và cha ông, cố Chủ tịch Kim Chính Nhật.

Ông Kim Jong-un xuất hiện tại buổi lễ khánh thành hai bức tượng mới của ông nội là Chủ tịch Kim Nhật Thành và cha ông, cố Chủ tịch Kim Chính Nhật.

Buổi lễ khánh thành hai bức tượng mới của hai nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 60 ngày thành lập Đại học Quân sự Kim Nhật Thành. Tại đây, ông Kim Jong-un có bài phát biểu trước đông đảo công chúng.

Như vậy, với lần xuất hiện trước công chúng ngày hôm qua, vợ chồng quyền lực nhất Triều Tiên đã xua tan các tin đồn liên quan đến sự vắng bóng của họ.

Kể từ lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng (8/9) cho tới ngày hôm qua, bà Ri Sol-ju, Đệ nhất phu nhân của Triều Tiên đã vắng bóng tròn 50 ngày. Sự kiện này làm dấy lên nhiều lời đồn đoán ở Bình Nhưỡng cho rằng, bà Ri không xuất hiện trước công chúng là vì ở nhà dưỡng thai. Trước đó, bà liên tục xuất hiện cùng chồng trong các sự kiện văn hóa, thể thao và cộng đồng.

Còn về phần lãnh đạo trẻ của Triều Tiên, ông Kim Jong-un đã “mất hút” khỏi tầm nhìn của công chúng 15 ngày cho tới lần “lộ diện” hôm qua.

Trước đó, Yonhap dẫn lời Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, tháng này ông Kim Jong-un công khai xuất hiện trước công chúng chỉ 6 lần (chưa tính lần xuất hiện hôm qua). Trong đó, lần cuối cùng nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên xuất hiện là vào ngày 14/10 khi tham dự lễ kỷ niệm 65 năm thành lập hai ngôi trường cách mạng: Mangyongdae và Kang Pan-sok. 

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm