Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNPT Vinaphone xin lỗi sau sự cố 'sập mạng' ở miền Tây

Đại diện Tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone gửi lời xin lỗi khách hàng đồng thời cho hay, nguyên nhân sự cố “sập mạng” đã được xác định.

Chiều 5/9, trao đổi với Zing.vn, đại diện của Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông VNPT VinaPhone thông tin, khoảng 11h10 ngày 4/9, phòng máy của họ tại Cần Thơ gặp sự cố liên quan đến hệ thống thiết bị gây gián đoạn liên lạc các dịch vụ Internet băng rộng, data 3G ở Cần Thơ và một số tỉnh miền Tây.

Ngay khi sự cố xảy ra, đơn vị đã tập trung các biện pháp kỹ thuật để khôi phục lại các dịch vụ và giải đáp hỗ trợ khách hàng.

"Với khách hàng lớn, chúng tôi có gửi thông báo về sự cố qua nhiều đường. Mỗi khách hàng có một bộ phận quản lý trực tiếp và họ sẽ gửi thông tin tới khách. Chúng tôi cũng đã gửi lời xin lỗi tới họ", vị này nói. 

Da tim ra nguyen nhan gay sap mang o mien Tay anh 1
Phòng máy của VNPT tại Cần Thơ gặp sự cố liên quan đến hệ thống thiết bị gây gián đoạn liên lạc các dịch vụ Internet băng rộng, di động ở Cần Thơ và một số tỉnh miền Tây vào hôm qua (4/9). Ảnh minh họa.

 

Lúc 14h cùng ngày, họ đã xử lý, khắc phục được sự cố và đến 16h, toàn bộ hướng liên lạc chính đã trở lại hoạt động bình thường. Các hướng liên lạc còn lại đã được khôi phục hoàn toàn trong ngày. Lãnh đạo công ty “cáo lỗi, mong khách hàng thông cảm”.

Theo người phụ trách truyền thông của công ty, kể từ tháng 8/2015 đến nay, đây là lần đầu họ gặp sự cố.

"Với khách hàng cá nhân, bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi tiếp nhận phản ánh, giải đáp hỗ trợ. Thông qua Zing.vn, chúng tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đã gặp phiền toái do sự cố trên", đại diện truyền thông VNPT VinaPhone nói. 

Không chỉ Vinaphone, người sử dụng mạng Mobifone cũng gặp sự cố tương tự. Trao đổi với Zing.vn, đại diện Mobifone cho hay do ảnh hưởng của sự cố tại node đường truyền Tổng công ty hạ tầng mạng (VNPT Net) quản lý, khoảng trưa ngày 4/9, kết nối liên tỉnh tại một số tỉnh, thành khu vực miền Tây bị ảnh hưởng dẫn tới hiện tượng nghẽn mạng 2G và 3G.

Đơn vị này đã phối hợp với VNPT Net triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục hiện tượng trên nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực miền Tây.

"Cùng ngày, hiện tượng trên đã được khắc phục và khách hàng đã sử dụng dịch vụ bình thường", đại diện nhà mạng này khẳng định. 

Trước đó, ngày 4/9, nhiều khách hàng của 2 nhà mạng này ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phản ánh họ không thể liên lạc được với nhau trong nhiều giờ liền. Việc bị gián đoạn liên lạc đã ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của người dân nơi đây. 

Người miền Tây phản ánh bị 'sập mạng' điện thoại

Ngày 4/9, nhiều thuê bao điện thoại ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long không liên lạc được với nhau trong nhiều giờ liền.

 


Kiều Vui - Việt Tường

Bạn có thể quan tâm