Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNPT lãi thêm 4.000 tỷ sau khi có CEO mới

Sau 5 tháng giữ chức vụ Tổng giám đốc VNPT, ông Trần Mạnh Hùng đã thay đổi các chính sách quản lý, thúc đẩy tập đoàn có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận tới 76%, tương đương 4000 tỷ.

Chiều 24/12/2013, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Mạnh Hùng giữ chức Tổng giám đốc VNPT. Trước đó, ngày 6/8/2013, Bộ TT&TT đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Mạnh Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên, Giám đốc Viễn thông Hà Nội phụ trách chức vụ Tổng giám đốc VNPT thay cho ông Vũ Tuấn Hùng.

Ông Trần Mạnh Hùng sinh năm 1959 và bắt đầu làm việc tại VNPT từ năm 1981. Ông Trần Mạnh Hùng đã từng làm việc tại Công ty Viễn thông Quốc tế, Ban Viễn thông của VNPT và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc VNPT năm 1999. Đến năm 2007, VNPT thay đổi mô hình tổ chức thì ông Hùng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên của VNPT và Giám đốc Viễn thông Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ TT&TT (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc VNPT cho ông Trần Mạnh Hùng.
Tại buổi nhận quyết định, ông Trần Mạnh Hùng nói rằng đây vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự lớn lao đối với cá nhân ông. Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, sau khi nhận bàn giao nhiệm vụ Tổng giám đốc, ông đã làm việc với 5 công ty dọc và 30 viễn thông tỉnh, thành và đã tiến hành thay đổi cơ chế tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất của các đơn vị trong VNPT. Chính yếu tố này đã tác động mạnh đến tinh thần cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trong VNPT với hai điểm nhấn quan trọng là dịch vụ băng rộng cố định đã phát triển rất mạnh và di động cũng đã phát triển tốt. Trong thời gian qua, VNPT đã tập trung tối ưu mạng VinaPhone để tăng cường chất lượng của mạng di động này.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, sau khi ông giữ vị trí “chèo lái con thuyền VNPT” thì doanh thu của tập đoàn này tăng 1%, nhưng lợi nhuận tăng tới tăng 76% khoảng 4000 tỷ đồng so với năm 2012. Các ý tưởng sản xuất kinh của các cá nhân, đơn vị trong VNPT cũng đã được xem xét kỹ và sẽ được triển khai trong năm 2014.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, với số phiếu tín nhiệm tại VNPT gần như tuyệt đối đã thể hiện sự mong muốn, và tin tưởng của cán bộ VNPT giao trọng trách cho ông Trần Mạnh Hùng đưa tập đoàn VNPT phát triển xứng tầm. Chỉ 5 tháng qua, với cương vị mới của mình ông Trần Mạnh Hùng đã thể hiện trách nhiệm, vai trò của mình bằng những con số phát triển của VNPT trong bối cảnh tập đoàn này gặp nhiều thách thức. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng tin tưởng ở cương vị mới của mình, ông Trần Mạnh Hùng sẽ hoàn thành trọng trách được giao.

Cũng tại buổi công bố này, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, qua 5 tháng được giao chức vụ Tổng giám đốc cho ông Trần Mạnh Hùng thì VNPT đã có được con số kinh doanh rất khả quan. Với số phiếu tín nhiệm rất cao, đây cũng chính là sự gửi gắm của các cán bộ nhân viên trên lên vai ông Trần Mạnh Hùng để tiếp tục hoành thành mục tiêu trong những năm tiếp theo của tập đoàn VNPT.


Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm