Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNGGames sẽ phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam

Sau 10 năm hỗ trợ bởi Garena, Liên Minh Huyền Thoại sẽ được Riot Games phối hợp cùng VNGGames phát hành tại Việt Nam.

Từ 2023, Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam không còn được Garena phát hành. Ảnh: Riot Games.

Sau 10 năm được phát hành bởi Garena, Liên Minh Huyền Thoại chính thức được phía nhà phát triển Riot tiếp quản. Theo đó, tựa game Liên Minh Huyền Thoại và chế độ Đấu Trường Chân Lý (TFT) sẽ được Riot Games phát hành tại khu vực Đông Nam Á, Đài Loan (Trung Quốc) từ tháng 1/2023.

Tính thêm cả 3 trò chơi bao gồm: VALORANT, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và Huyền Thoại Runeterra, tổng số lượng các tựa game mà Riot Games tự phát hành trong khu vực giờ đây sẽ được nâng lên 5.

Riot Games tự phát hành game trên khắp Đông Nam Á. Trong khi đó, Taiwan Mobile và VNGGames đã được Riot chỉ định trở thành những nhà phát hành mới cho hai tựa game LMHT và chế độ ĐTCL lần lượt tại Đài Loan và Việt Nam.

Lol doi chu anh 1

5 trò chơi của Riot Games được phát hành tại Việt Nam. Ảnh: Riot Games.

"Chúng tôi rất biết ơn sự hợp tác của Garena và hỗ trợ phát hành các tựa game xuyên suốt thập kỷ vừa qua. Chúng sẽ chẳng thể đạt được thành công như bây giờ nếu như không có sự hỗ trợ tuyệt vời từ họ.” Ông Alex Kraynov, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games, chia sẻ.

Theo Riot Games, việc chuyển đổi sẽ bắt đầu từ 18/11. Trong khi đó, máy chủ cũ của Liên Minh Huyền Thoại sẽ ngừng làm việc từ tháng 1/2023. Đồng thời, toàn bộ dữ liệu trò chơi trước đây của người dùng sẽ được đảm bảo đồng bộ. Ngoài ra, những thông tin cá nhân khách hàng cung cấp cho Garena sẽ không chuyển sang phía Riot Games.

Nhà phát triển này cho biết việc chuyển đổi có thể xuất hiện nhiều trục trặc, vấn đề phát sinh. Do đó, Riot Games khuyến khích người dùng thực hiện việc chuyển đổi sớm. Các loại tiền tệ, giá vật phẩm trong trò chơi cũng sẽ có thay đổi.

Bên cạnh đó, phiên bản TFT Mobile có thể đồng bộ dữ liệu giữa PC và di động cũng sẽ sớm được phát hành tại Việt Nam thời gian tới. Hệ thống giải đấu hiện được hỗ trợ bởi Garena sẽ do phía Riot Games tiếp quản và vận hành, bao gồm giải vô địch Việt Nam (VCS - Vietnam Championship Series). VCS được tính là một khu vực lớn của eSport Liên Minh Huyền Thoại với hai đại diện thi đấu tại Chung kết Thế giới.

Tuy lượng người chơi thường xuyên của Liên Minh Huyền Thoại không còn ở giai đoạn đỉnh cao, đây vẫn là tựa game thể loại chiến thuật thời gian thực trên PC lớn nhất tại Việt Nam. Trận chung kết của kỳ World Championship vừa qua cũng thu hút gần 700.000 người theo dõi trên kênh phát sóng tiếng Việt.

Riot đã dần mở rộng với mô hình vận hành mới tập trung vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Công ty cho biết đang trong quá trình thành lập và phát triển các văn phòng địa phương tại các thị trường quan trọng như là Philippines, Thái Lan, Indonesia, Malaysia.

DRX vô địch thế giới

Deft cùng những đồng đội trẻ lần đầu giành được danh hiệu vô địch thế giới sau chiến thắng 3-2 trước T1.

GAM, SGB không ngại các đội LMHT Hàn Quốc, Trung Quốc

Các tuyển thủ trẻ của Việt Nam được đánh giá có trình độ cao ở tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, cơ hội thể hiện ở CKTG bị gián đoạn do 2 năm dịch bệnh.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm