Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAM, SGB không ngại các đội LMHT Hàn Quốc, Trung Quốc

Các tuyển thủ trẻ của Việt Nam được đánh giá có trình độ cao ở tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, cơ hội thể hiện ở CKTG bị gián đoạn do 2 năm dịch bệnh.

GAM và SGB là đại diện Việt Nam tham dự CKTG 2022. Ảnh: NRG.

Các đại diện của Việt Nam lần đầu trở lại giải Chung kết Thế giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại sau 2 năm vắng mặt do đại dịch. VCS vẫn là một trong những khu vực được đánh giá có mức độ cạnh tranh cao, với hai suất tham dự tại giải.

Dựa vào thành tích trước đó, cùng lịch sử đấu tập với các khu vực lớn, GAM và SGB thể hiện họ rất tự tin trước ngày giải đấu khởi tranh.

Trình độ tuyển thủ Việt Nam ngang tầm thế giới

Ngày 24/9, NRG.Asia tổ chức lễ xuất quân cho GAM Esports (GAM) và Saigon Buffalo (SGB), hai đội đại diện Việt Nam tham dự Chung kết Thế giới tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) 2022. Sau những khó khăn ban đầu trong việc xin thị thực đến Mỹ, các thành viên của hai đội đã đủ điều kiện để có mặt tại giải đấu quan trọng nhất trong năm.

Sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh, Việt Nam chính thức quay lại Chung kết Thế giới với lứa tuyển thủ trẻ, có kỹ năng cao. SGB đặt mục tiêu vượt qua vòng khởi động để khu vực lần đầu có hai đại diện ở vòng bảng. Trong khi đó, GAM Esports được kỳ vọng có thể đặt chân vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Trả lời Zing, ông Phan Huy Phong, Huấn luận viên trưởng của GAM eSports tự tin các tuyển thủ do mình dẫn dắt có trình độ cao, không thua kém các khu vực lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc. Điều đáng ngại là 3/5 người chơi của GAM chưa từng thi đấu giải quốc tế do Riot Games tổ chức. Đồng thời, lần cuối Trần Duy Sang (Kiaya) và Đỗ Duy Khánh (Levi) có mặt tại CKTG cũng là từ 2019.

“Do đó, kinh nghiệm thi đấu, cách giữ vững tâm lý ở sân khấu lớn hàng nghìn khán giả là vấn đề các vận động viên của GAM Esports và Saigon Buffalo cần cải thiện”, ông Phong nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Trọng, HLV trưởng của Saigon Buffalo cho rằng những người chơi trẻ của đội tuyển có “tay to”, đã được chứng minh qua giải MSI hồi giữa năm. Tuy nhiên, khả năng đưa ra quyết định ở thời điểm quan trọng của đội chưa đủ tốt khi ra quốc tế.

Cơ hội của GAM và SGB

Với những thay đổi về thể thức thi đấu, Chung kết Thế giới LMHT có 8 đại diện từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là hai khu vực thống trị tựa game này trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, châu Âu, Bắc Mỹ cũng sở hữu các tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm. Đã có những trận thắng, tuy nhiên Việt Nam chưa bao giờ áp đảo được hai khu vực này. Do đó, mục tiêu vượt qua vòng bảng được đánh giá là khá khó khăn cho cả GAM và SGB.

gam va sgg,  tai cktg anh 4

Lứa tuyển thủ trẻ của Việt Nam có kỹ năng, nhưng ít được cọ xát quốc tế.

Đánh giá về thực lực của hai đội từ Việt Nam, ông Lê Văn Tùng, Bình luận viên LMHT cho rằng GAM và SGB hiện tại mạnh hơn đại diện vào năm 2019. “GAM có đội hình đồng đều, không bị lệch nhiều về cánh trên. Còn SGB là lứa tuyển thủ trẻ, tài năng, được đào tạo bài bản và có kỷ luật”, ông Tùng nói với Zing.

Với vị trí hạt giống số 2 của Việt Nam, Saigon Buffalo sẽ thi đấu từ vòng khởi động. SGB đụng độ Isurus, Istanbul Wildcats, Royal Never Give Up và DRX trong cùng bảng đấu.

Với thể thức hiện tại, ông Huỳnh Hải Hoàng Luân, Bình luận viên lâu năm của tựa game này cho rằng các tuyển thủ trẻ của Việt Nam có cơ hội tiến đến vòng bảng. Điều kiện thiết yếu cho việc này là SGB chiến thắng được đối thủ đến từ Đài Loan hoặc Bắc Mỹ ở nhánh còn lại.

“Mục tiêu phù hợp với SGB là đến vòng bảng. GAM cần làm nhiều hơn với đích đến nhóm 8 đội. Thực tế, đây là kỳ vọng mang tính cá nhân bởi các đội Hàn Quốc, Trung Quốc đều rất mạnh”, ông Luân chia sẻ.

Trong khi đó, ông Văn Tùng cho rằng thành tích hai đội cùng có mặt ở vòng bảng CKTG là “vừa miếng” với các đại diện Việt Nam. “Việc tiến xa hơn là khá khó khăn. Những màn trình diễn tốt, có bản sắc ở vòng bảng là điều người hâm mộ kỳ vọng nhìn thấy”, ông Tùng nhận định.

Chung kết Thế giới 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 29/9 tại nhiều thành phố của Mexico, Mỹ. 24 đội tuyển đến từ nhiều khu vực trên thế giới sẽ chiến đấu để giành lấy giải thưởng trị giá khoảng 1 triệu USD.

AoE được phát hành chính thức tại Việt Nam, định hướng eSports

Sau nhiều năm là game thi đấu quen thuộc của giới game thủ Việt, Age of Empires được Microsoft cùng đối tác trong nước chính thức phát hành.

Nhà phát hành xác nhận vụ rò rỉ game lớn nhất lịch sử

Rockstar Games thừa nhận hacker đã truy cập trái phép và tải xuống thông tin bí mật của Grand Theft Auto VI (GTA VI).

Game thủ chế tạo PC để chơi game bên trong game

Chiếc PC sở hữu vi xử lý 1 Hz, RAM 256 bytes, 6KB bộ nhớ đồ họa (VRAM), và có thể chạy game Minecraft bên trong Minecraft.

Nhung 'vua co' thuc su hinh anh

Những 'vua cờ' thực sự

0

Lần cuối cùng một đại kiện tướng cờ vua có cơ hội đánh bại máy tính là 25 năm trước. Sau đó là cuộc chơi không cân sức.

Xuan Sang

Bạn có thể quan tâm