Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNA đón hành khách thứ 20 triệu, chuẩn bị mở đường bay Mỹ

Sáng 7/12, chuyến bay số hiệu VN311 tuyến Narita (Nhật) - Nội Bài (HN) chở hành khách thứ 20 triệu - Mamoru Kato. Sắp tới, hãng còn dự tính mở đường bay thẳng đến bờ Tây nước Mỹ.

Lễ đón hành khách thứ 20 triệu và chuyến bay điều hành thứ 700.000 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài được tổ chức trang trọng. Chuyến bay mang số hiệu VN311 từ Narita (Nhật Bản) về Hà Nội hạ cánh lúc 13h55 ngày 7/12 và được chào đón bằng nghi lễ phun nước.

Vị khách thứ 20 triệu là ông Mamoru Kato, quốc tịch Nhật Bản. Còn vị khách 19.999.999 là ông Oda Junichi, quốc tịch Nhật Bản và khách thứ 20.000.001 là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, quốc tịch Việt Nam.

Tham dự sự kiện, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật gửi lời chúc mừng đến Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. “Nghi lễ mừng hành khách thứ 20 triệu khẳng định thành công của ngành hàng không dân dụng Việt Nam trong công tác điều hành, quản lý và phục vụ vận tải hành khách trong và ngoài nước”, Thứ trưởng khẳng định.

VNA don hanh khach thu 20 trieu anh 1
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và lãnh đạo Vietnam Airlines chào đón hành khách thứ 20 triệu.

 

Sắp tới, Vietnam Airlines thuê 20 chiếc máy bay thế hệ mới Airbus 321neo để tăng cường phục vụ chuyến bay nội địa và khu vực. Những mẫu máy bay thế hệ mới này chuyên phục vụ cho chuyến bay có thời gian bay từ 5 giờ trở xuống, trong đó có chặng đường Hà Nội - TP.HCM.

Hãng dự tính mở đường bay đến Mỹ vào cuối năm 2018. Kế hoạch này bắt nguồn từ nhu cầu di chuyển, đi lại của hàng triệu kiều bào người Việt đang sinh sống và làm việc tại Mỹ.

Tuy nhiên, VNA vẫn đang cân nhắc giữa mẫu máy bay 787 Dreamliner của Boeing và A350 của Airbus cho đường bay đến Mỹ. Hãng cũng chưa quyết định sẽ khai thác đường bay thẳng hay không.

VNA don hanh khach thu 20 trieu anh 2
Chuyến bay đặc biệt VN311 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài được chào đón bằng nghi lễ phun nước.

Trong năm 2016, Vietnam Airlines ước vận chuyển 20,6 triệu lượt khách; điều hành an toàn ước đạt 742.000 chuyến, tăng hơn 16% so với 2015. Một số dấu ấn đáng nhớ của hãng trong năm là Tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings chính thức trở thành cổ đông chiến lược, tổ chức SkyTrax công nhận VNA đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế.

Cũng trong năm này, Vietnam Airlines tiếp nhận và khai thác thành công đội tàu bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350; khai thác hệ thống đường bay cao tốc song song một chiều trục Bắc - Nam; ra mắt Trung tâm Quản lý luồng không lưu và chuyển đổi phương thức dẫn đường đi/đến dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến - RNAV1 tại sân bay Tân Sơn Nhất…

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm