Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNA đầu tư 50 tỷ mua thiết bị phục vụ hành khách khuyết tật

Vietnam Airlines (VNA) cho biết, từ trước đến nay hãng đã đầu tư 50 tỷ cho thiết bị chuyên dùng để phục vụ những hành khách đặc biệt.

Đầu tháng 4/2015, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành phục vụ tốt nhất yêu cầu đi lại của hành khách là người khuyết tật và loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà. 

Theo đó, các hãng hàng không phải tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung Điều lệ vận chuyển, đưa ra các quy trình cụ thể, rõ ràng.

Các hãng cũng cần và loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 13/4/2015.

Vietnam Airlines đã đầu. Ảnh: Tuổi Trẻ
Vietnam Airlines đã đầu từ hơn 50 tỷ đồng để trang bị thiết bị phục vụ hành khách khuyết tật. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Thông tin từ VNA cho hay, để đảm bảo việc vận chuyển cho khách khuyết tật, hãng đã đầu tư khoảng hơn 50 tỷ đồng vào các thiết bị như xe nâng phục vụ trên sân đỗ và các loại xe lăn chuyên dụng sử dụng dưới mặt đất và trên máy bay. Các thiết bị này đều có cơ cấu vận hành đặc chủng nên ngoài chi phí vận hành cao thì chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng không nhỏ.

Ngoài ra, VNA có công ty phục vụ mặt đất tại 3 sân bay chính là Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất và các công ty này đều đang cung cấp dịch vụ thiết bị cho VNA, cho các hãng hàng không có hợp đồng phục vụ mặt đất và các hãng hàng không khác có nhu cầu.

Tại các sân bay nội địa khác, VNA phải ký hợp đồng thuê công ty cung cấp dịch vụ mặt đất của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam. Ở 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng cũng có công ty phục vụ mặt đất riêng và đang cung ứng dịch vụ cho nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước. Các công ty này cũng cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị phục vụ người khuyết tật.

Đối với các sân bay nước ngoài mà VNA khai thác tới và các sân bay nội địa khác ngoài 3 sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, VNA cho biết hãng sẽ thuê lại xe nâng cho người khuyết tật của các công ty phục vụ mặt đất tại các sân bay đó. Chi phí do VNA chịu và miễn phí cho khách hàng. 

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm