Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet kỷ luật nhân viên từ chối phục vụ người khuyết tật

Đại diện Vietjet Air gửi lời xin lỗi tới chị Nguyễn Thị Vân, người khuyết tật bị từ chối phục vụ ngày 2/4, đồng thời kỷ luật nhân viên có liên quan.

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần hàng không Vietjet công khai xin lỗi hành khách bị từ chối phục vụ và xử lý nghiêm đối với trưởng đại diện và phó trưởng đại diện của hãng tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng.

Ngày 2/4, hành khách Nguyễn Thị Vân đến sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để bay chuyến VJ516 DAD - HAN từ Đà Nẵng về Hà Nội lúc 17h45. Đại diện hãng Vietjet (nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết) đã từ chối làm thủ tục cho hành khách trên với lý do hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, việc làm này đã vi phạm các thông tư của Bộ GTVT về quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không sân bay; chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng. Ngoài ra, hành động từ chối phục vụ còn vi phạm chính sách phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn. 

Cụ thể, hai nhân viên trên chưa căn cứ vào đối tượng hành khách và tình hình thực tế tại sân bay mà đã từ chối vận chuyển.

Chị Vân (ngồi xe lăn) bị nhân viên hãng hàng không Vietjet từ chối phục vụ tại nhà ga Đà Nẵng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 2 nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết. Hai người này còn bị áp dụng tình tiết tăng nặng theo Luật xử lý vi phạm hành chính do vi phạm đối với người khuyết tật. Mức phạt tối đa là 5 triệu đồng.

Cục Hàng không yêu cầu Vietjet Air nghiêm túc quán triệt tới cán bộ, công nhân viên trong thực hiện văn hóa ứng xử với hành khách sử dụng dịch vụ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 3/4, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, thái độ ứng xử của nhân viên là không phù hợp. Vietjet Air gửi lời xin lỗi tới chị Vân. 

Đại diện của hãng khẳng định sẽ kỷ luật nghiêm đối nhân viên này, đồng thời tổ chức bình giảng rút kinh nghiêm chung cho những nhân viên khác về công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là người khuyết tật.

Hoàn Nguyễn - Công Khanh

Bạn có thể quan tâm