Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN lên tiếng về 6 ngư dân mất tích cùng tàu cá Hàn Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình ngày 3/3 cho hay Việt Nam sẽ tiếp tục đeo bám để có thông tin sớm nhất về các ngư dân Việt Nam mất tích cùng tàu cá Hàn Quốc.

ngu dan Viet Nam mat tich o Han Quoc anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: Công Khanh

Trong buổi họp báo chiều 3/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tàu cá của Hàn Quốc mất tích khi trên tàu có 6 thủy thủ người Việt Nam, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh Bộ Ngoại giao đã nắm được thông tin.

Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc làm việc với các cơ quan chức năng để có thông tin cụ thể về vụ việc, đồng thời phía Việt Nam sẽ tiếp tục đeo bám để có thông tin sớm nhất về các ngư dân gặp nạn.

Trước đó, hãng tin Yonhap ngày 2/3 cho hay, vào lúc 14h ngày 28/2, một chiếc thuyền đánh cá tên Gyeongbuk Yeongdeok số hiệu D (29 tấn) xuất phát từ cảng Gyeongbuk Yeongdeok đã mất liên lạc với đất liền.

Trên thuyền có một thuyền trưởng người Hàn Quốc là Lee Seung-hyung và 6 thuyền viên người Việt Nam.

Cảnh sát biển Hàn Quốc đã tìm kiếm tung tích thuyền đánh cá bị mất tích. Tuy nhiên, đến nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy các thuyền viên người Việt.

Cũng trong cuộc họp báo chiều 3/3, Người phát ngôn Lê Hải Bình đã nêu phản ứng của Việt Nam trước nghị quyết trừng phạt mà Liên Hợp Quốc thông qua đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Theo ông Bình, lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hòa bình, ổn định và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, không phổ biến và tiến tới giải trừ vũ khí hạt nhân. Việt Nam mong muốn các bên liên quan tích cực đối thoại, tìm giải pháp cho vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, tiếp tục duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực. Là quốc gia có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã và sẽ tuân thủ các nghị quyết có liên quan của Liên Hợp Quốc.

Đề cập tới việc một số cá nhân Triều Tiên nằm trong diện trừng phạt của Liên Hợp Quốc đang làm việc ở Việt Nam, ông Lê Hải Bình tiếp tục tái khẳng định Việt Nam tuân thủ các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và các cơ quan hữu quan cũng có những biện pháp cụ thể để giải quyết tình hình.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm