Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN-Index vượt 910 điểm, cổ phiếu Hòa Bình giao dịch đột biến

Cổ phiếu của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tăng trần với 14 triệu đơn vị giao dịch, tăng vọt so với thanh khoản bình quân 3 tháng gần nhất sau thông tin trúng thầu 4 dự án lớn.

Sau phiên điều chỉnh nhẹ hôm qua, VN-Index chính thức chinh phục thành công mốc 910 điểm trong phiên 23/9. Đóng cửa, chỉ số đại diện sàn HoSE tăng 0,7% lên 913 điểm.

Độ rộng thị trường hôm nay nghiêng về bên mua với 250 cổ phiếu tăng giá và 161 mã giảm. Trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30, sắc xanh chiếm ưu thế với 20 mã tăng và 9 mã giảm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường khi 3 mã VCB (Vietcombank), BID (BIDV), CTG (Vietinbank) nằm trong top 4 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào mức tăng của VN-Index bên cạnh VHM (Vinhomes). 3 cổ phiếu ngân hàng này đồng loạt tăng 2%.

Một cổ phiếu ngân hàng khác là STB (Sacombank) tiếp tục đứng đầu thị trường về thanh khoản nhưng khối lượng khớp lệnh giảm từ 46 triệu xuống còn 25 triệu đơn vị. STB hôm nay không còn giữ được sắc tím, chỉ tăng nhẹ 1%.

Tâm điểm của thị trường hôm nay đổ vào HBC (Hòa Bình). Mã này tăng trần 7% và dư mua về cuối phiên. Thanh khoản của HBC phiên 22/9 đạt 14 triệu cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh phiên 22/9 của HBC chỉ xếp sau STB, cao gấp hơn 3 lần mức thanh khoản bình quân mỗi phiên của chính mã này trong 3 tháng gần nhất.

Cổ phiếu HBC dậy sóng sau khi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình thông báo trúng thầu 4 dự án mới tại Quảng Ninh và Hà Nội với tổng giá trị gần 1.100 tỷ đồng.

hoa binh anh 1

Biến động giá và khối lượng giao dịch của cổ phiếu Hòa Bình trong 3 tháng gần nhất. Ảnh: VNDS.

Trên toàn sàn HoSE, tổng cộng 392,5 triệu cổ phiếu được giao dịch với giá trị 6.484 tỷ đồng. Thanh khoản thị trường hạ nhiệt so với phiên liền trước.

Khối ngoại cũng đóng góp tích cực vào phiên giao dịch hôm nay khi tiếp tục mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp với tổng giá trị 120 tỷ đồng trên cả 3 sàn. Các mã được nhà đầu tư nước ngoài tập trung mua ròng gồm VRE (Vincom Retail) 54 tỷ, VCB 85 tỷ đồng.

Nhận định về phiên 24/9, nhóm phân tích của BSC cho rằng tâm lý tích cực đang trở lại thị trường. VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng 920 điểm trong các phiên giao dịch tới. Công ty khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu cơ bản tốt đã có trong danh mục.

Gần 21 triệu cổ phiếu Hoa Sen đổi chủ

Trong ngày thị trường chứng khoán giằng co và thanh khoản hạ nhiệt, cổ phiếu Hoa Sen trở thành điểm nhấn khi đứng đầu về khối lượng khớp lệnh và giá trị giao dịch.

Minh Liêm

Bạn có thể quan tâm