Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN-Index mất 18 điểm, giảm sâu nhất trong gần 2 năm qua

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, VN-Index chỉ còn 773,66 điểm, giảm 17,91 điểm, tương ứng 2.26%, mức giảm mạnh nhất trong vòng gần 2 năm qua.

Những tưởng nỗ lực phục hồi cuối buổi sáng sẽ giúp thị trường trở nên ổn định hơn trong phiên chiều. Tuy nhiên, áp lực bán tiếp tục tăng vọt khiến các chỉ số chìm sâu trong sắc đỏ.

Mở cửa phiên giao dịch chiều nay, mặc dù đã có thông tin chính thức bác bỏ những đồn đoán xoay quanh cựu Chủ tịch BIDV, nhưng cổ phiếu BID của ngân hàng này vẫn bị bán mạnh, giảm sàn xuống 20.400 đồng trong khi bên mua hầu như không xuất hiện lệnh nào.

Càng về cuối phiên, áp lực bán càng tăng mạnh khiến các chỉ số tiếp tục giảm sâu. Cổ phiếu BID đã giảm hơn 6% chỉ trong ngày 9/8. 

Toàn sàn HOSE phiên giao dịch hôm này có đến 201 mã giảm, với 12 mã kịch sàn và chỉ 82 mã tăng.

Sàn HNX cũng không khá hơn, chỉ số HNX-Index dừng tại 101,07 điểm, giảm 1,19%. Tổng khối lượng giao dịch hai sàn đạt 427 triệu cổ phiếu, tương ứng 6.250 tỷ đồng.

vnindex giam ky luc anh 1
Diễn biến VN-Index trong phiên chiều.

Trưa nay, thông tin trên Pháp luật TP.HCM, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bác thông tin đã bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và khẳng định đây chỉ là tin đồn.

Theo một chuyên gia chứng khoán, về bản chất thị trường không có bất kỳ thông tin xấu nào, nhưng lời đồn thổi luôn là chất xúc tác nhạy cảm khiến thị trường bất tuân quy luật. Thị trường trong cả này hôm nay diễn biến cảm tính, và việc giảm mạnh có thể là do phản ứng thái quá của nhà đầu tư.

Chuyên gia này cũng lưu ý rằng thị trường phần lớn đều không ảnh hưởng quá mạnh và kéo dài, bởi các thông tin này từng xuất hiện trước đây. Đồng thời, với xu hướng về dòng tiền của thị trường trong năm nay thì các áp lực sẽ không ảnh hưởng mạnh.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm