Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN-Index giảm nhẹ

Trái với những phiên giao dịch đầu tuần, chứng khoán Việt Nam sáng ngày 28/4 diễn ra tương đối êm ả khi VN-Index chỉ dao động quanh tham chiếu.

Sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu thúc VN-Index lên xuống liên tục. Tuy nhiên, dòng tiền của nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khiến chỉ số này chưa xác định được xu hướng tăng giảm cụ thể.

Bước vào giờ nghỉ trưa, VN-Index giảm 6,25 điểm (-0,46%) xuống mốc 1.347,52 điểm. Ngược lại, HNX tăng 1,8 điểm (0,5%) lên 358 điểm còn UPCoM tăng 0,73 điểm (0,72%) lên 102 điểm.

Toàn thị trường ghi nhận 820 mã giữ tham chiếu, 472 mã tăng, áp đảo hoàn toàn so với 288 mã giảm. Ngoài ra có 39 mã tăng trần, gấp 6 lần số mã nằm sàn. Thanh khoản vượt 11.000 tỷ đồng, không có sự chênh lệch rõ ràng so với phiên hôm qua.

Nhìn chung, tình trạng VN-Index vẫn bị kéo xuống xuất phát từ sự ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Rổ VN30 giảm 6,32 điểm (-045%), có 24 mã giảm nhưng chỉ có mã tăng 6. Thanh khoản nhóm này ở mức thấp, chỉ đạt 2.467 tỷ đồng.

VN-Index tiep tuc dieu chinh anh 1

VN-Index dao động quanh mốc 1.350 điểm. Ảnh: DNSE.

VHM, GAS, VCB, BID, VNM, VRE, SAB là những mã tác động tiêu cực nhất đến chỉ số. Ở chiều ngược lại, BCM, HPG, TCB, REE, FPT, LGC đang nỗ lực kìm hãm đà sụt giảm của thị trường.

Trong khi đó, HUT, NVB, IDJ, OCH, CEO là những mã đóng góp tích cực nhất trên sàn Hà Nội.

Khối ngoại bán ròng khoảng 193 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu cơ bản như DGC, VHM, DIG, GEX, HBC, BCG, DXG. Đây là phiên thứ hai nhóm này đẩy mạnh xả hàng sau khi tích cực mua vào hồi đầu tuần. Mặt khác, HPG đang là mã được thu mua mạnh nhất với giá trị gấp 2-3 lần những mã liền sau như NLG, HDB, MSN, DPM.

Về tình hình một số nhóm ngành tiêu biểu. Dòng ngân hàng trong hôm nay tiếp tục bị bán tháo mạnh và chỉ ghi nhận 5 mã tăng giá là TCB (0,96%), VPB (0,14%), SHB (0,93%), HDB (0,8%), VNB (1,37%). Trong khi đó, bluechips VCB giảm gần 2% và đang là mã tác động tiêu cực nhất đến chỉ số.

VN-Index tiep tuc dieu chinh anh 2

Các cổ phiếu đóng góp vào chỉ số trên sàn TP.HCM. Ảnh: VNDirect.

Nhóm chế biến thủy hải sản xuất hiện sự khởi sắc về cuối tuần. Sau chuỗi ngày liên tiếp nằm sàn, màu xanh đã quay trở lại với các cổ phiếu như VHC, IDI, ANV, FMC, ABT, AAM, CMX…

Ở nhóm bất động sản, các cổ phiếu vốn hóa lớn và tầm trung như VIC, VHM, NVL, VRE, KDH, PDR đều sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, số cổ phiếu tăng giá vẫn tỏ ra áp đảo. Các cổ phiếu đầu cơ như CEO, DIG, CII, NBB, L14 biến động không quá nhiều và chỉ dao động trên dưới tham chiếu.


Vì sao vi phạm chứng khoán ngày càng nhiều?

Quy mô và độ mở thị trường lớn hơn, cùng với các quy định thắt chặt đã làm phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, các hành vi vi phạm chứng khoán cũng tinh vi hơn. 

Cổ phiếu bất động sản dậy sóng

Nhiều cổ phiếu bất động sản tăng trần hoặc gần trần cùng nhóm vốn hóa lớn đảo chiều đã giúp VN-Index phục hồi từ mức giảm hơn 26 điểm buổi sáng lên tăng 12 điểm vào cuối phiên.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm