Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN-Index có thể tiến về 1.300 điểm

Phần lớn các đơn vị phân tích tin rằng thị trường có thể thử thách lại ngưỡng cản 1.300 điểm nhưng cũng lưu ý hạn chế mua đuổi, chốt lời ngắn hạn.

Thị trường chứng khoán trong nước hồi phục tuần tăng thứ 2 liên tiếp sau chuỗi giảm 6 tuần từ đỉnh. VN-Index trong tuần vừa qua có 4/5 phiên đi lên, ghi nhận mức tăng gần 45 điểm (3,61%) để vượt ngưỡng 1.280 điểm khá vững chắc.

Diễn biến khả quan cũng được xác nhân trên các sàn tại Hà Nội. Bộ chỉ số HNX-Index tăng 4,15 điểm (1,35%) lên 311,17 điểm và UPCoM-Index tăng 1,18 điểm (1,25%) lên 95,29 điểm.

Dẫn dắt đà tăng của chỉ số chung vẫn tiếp tục là nhóm cổ phiếu trụ như FPT, VHM, GAS, MWG... và cổ phiếu ngân hàng sau thông tin về gói hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Gánh nặng lớn nhất cho đà đi lên của chỉ số đến từ cổ phiếu HPG của Hòa Phát khi đi ngược xu hướng giảm 5,84% về 35.450 đồng. Ngoài ra nhóm cổ phiếu FLC Group cũng biến động tiêu cực sau thông tin chỉ còn được giao dịch vào buổi chiều kể từ ngày 1/6.

Cùng với đà tăng điểm, thanh khoản trên 2 sàn cũng có dấu hiệu nhích lên. Tổng giá trị giao dịch bình quân tăng 8% đạt mức 17.310 tỷ đồng/phiên, trong đó giá trị khớp lệnh tăng tương tự lên 16.050 tỷ đồng/phiên.

Điểm trừ là giao dịch của khối ngoại vẫn đi theo chiều hướng ngược với đà hồi phục của thị trường chung. Dòng vốn ngoại trong tuần vừa qua mua vào số cổ phiếu trị giá 6.087 tỷ đồng và bán ra 6.367 tỷ đồng, tương ứng giá trị bán ròng 280 tỷ đồng.

du bao chung khoan,  tien ve 1.300,  xu huong anh 1

VN-Index tiếp tục có tuần 23-27/5 diễn biến tích cực. Đồ thị: TradingView.

Với nền tảng tích lũy tích cực trong các phiên vừa qua, khối phân tích nhiều công ty chứng khoán đang tin tưởng về quán tính đi lên của thị trường, thách thức lại ngưỡng cản 1.300 điểm trong tuần

Theo Chứng khoán BSC, VN-Index vẫn đang trong hành trình chinh phục ngưỡng kháng cự 1.300. Nếu dòng tiền tiếp tục tích cực ủng hộ chỉ số thế này thì trong những phiên tới nhiều khả năng có thể tiến tới ngưỡng này.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng dư địa tăng điểm của thị trường vẫn còn nhưng cần lưu ý vùng 1.300 điểm có thể khiến thị trường chịu áp lực cản lớn.

"Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu khi thị trường chung đang tiến tới vùng cản, đồng thời tận dụng nhịp tăng này để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro", chuyên gia VDSC khuyến nghị.

Chứng khoán MBS tin rằng thanh khoản đang tăng dần cho thấy nhu cầu chốt lời nhưng cũng là tín hiệu dòng tiền đã tự tin vào lại thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật đang trở nên tích cực giúp nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường quay lại vùng 1.297-1.315 điểm trong tuần này.

VCBS cũng nhấn mạnh VN-Index vẫn đang trong quá trình hồi phục có thể kiểm tra thành công vùng kháng cự 1.300 điểm. Nhà đầu tư nên rà soát danh mục để chốt lời dần số lượng cổ phiếu đã “bắt đáy” ngắn hạn thành công trước đó.

Tiền chạy vào cổ phiếu thuộc Diamond ETF

Hàng loạt cổ phiếu "kín room" tiếp tục tăng dựng đứng đã giúp thị trường chung duy trì trạng thái khởi sắc, VN-Index có 4 phiên tăng điểm liên tiếp.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm