Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN hoan nghênh Hàn Quốc nới lỏng quy định visa đối với người Việt

Quyết định nới lỏng visa đối với công dân Việt được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu nhân dân và tăng cường quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại họp báo ngày 6/12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết phía Việt Nam đã nhận được thông tin về việc Hàn Quốc nới lỏng quy định cấp visa cho công dân Việt Nam.

"Chúng tôi hoan nghênh quyết định này từ phía Hàn Quốc và cho rằng việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi và giao lưu nhân dân giữa hai nước, tăng cường du lịch, hợp tác thương mại - đầu tư, qua đó, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc". 

Han Quoc noi long visa cho nguoi Viet anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc hôm 23/11 thông báo công dân Việt Nam có hộ khẩu tại ba thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 5 năm để nhập cảnh vào Hàn Quốc, với lý do đây là những thành phố "có thu nhập tương đối cao".

Theo hướng dẫn mới ban hành hôm 3/12, hai đối tượng có thể được xét cấp visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc, bao gồm: người làm công việc chuyên môn hoặc tốt nghiệp đại học ở nước ngoài, và người cư trú tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Trên website, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết người xin cấp loại visa này cần nộp hồ sơ cơ bản (gồm đơn xin cấp visa, ảnh, hộ chiếu, chứng minh thư), đi kèm một loại giấy tờ chứng minh đối tượng, mà không cần phải chứng minh tài chính.

Quyết định nới lỏng chính sách thị thực của Hàn Quốc với Việt Nam và nhiều nước châu Á là một phần trong việc thực thi chính sách hướng Nam mới được chính quyền Tổng thống Moon Jae In công bố hồi tháng 11/2017.

Những năm qua, làn sóng du lịch và nhu cầu mua bán hàng hóa, thực phẩm từ xứ sở Kim chi của người Việt Nam bùng nổ, giúp Hàn Quốc thu nhiều lợi ích. Đây được cho là nguyên nhân chính góp phần khiến chính phủ nước này nới lỏng quy định về visa đối với công dân Việt Nam. Theo ước tính, người Việt Nam du lịch tới Hàn Quốc trong năm 2018 đạt 440.000 lượt người, xếp thứ 2 chỉ sau Thái Lan.

Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho người Việt vì áp lực dân số giảm?

Trước tình trạng dân số già đi và lực lượng lao động giảm sút, Hàn Quốc đã áp dụng chính sách mới cho người nhập cư để thúc đẩy nền kinh tế và hướng tới xã hội đa chủng tộc.

Người HN, TP.HCM, Đà Nẵng xin visa Hàn không cần chứng minh tài chính

Người xin visa nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc, hiệu lực 5 hoặc 10 năm với thời gian lưu trú tối đa 30 hoặc 90 ngày, sẽ không cần phải chứng minh tài chính.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm