Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V.League vẫn còn hiện tượng đưa tiền trọng tài

VFF cũng như VPF đã không chia sẻ nhiều thông tin trong cuộc gặp gỡ định kỳ với báo chí diễn ra sáng nay 9/5 mà chủ yếu là “chia sẻ” về những vấn đề không mới tồn tại suốt thời gian qua.

V.League vẫn còn hiện tượng đưa tiền trọng tài

VFF cũng như VPF đã không chia sẻ nhiều thông tin trong cuộc gặp gỡ định kỳ với báo chí diễn ra sáng nay 9/5 mà chủ yếu là “chia sẻ” về những vấn đề không mới tồn tại suốt thời gian qua.

Chuyện một ông chủ hai đội bóng, công tác trọng tài, tình trạng của sân Đồng Nai, nghi án tiêu cực tại siêu Cup quốc gia, việc hỗ trợ tiền di chuyển cho các đội bóng… là những vấn đề chính được đưa ra trao đổi trong cuộc gặp gỡ. Tuy nhiên, cả VFF lẫn VPF đều không thể cung cấp những thông tin nóng mà báo chí cần.

Bầu Thắng "tình ngay lý gian"

Việc ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT của VPF) bị dư luận nghi ngờ là một ông chủ, hai đội bóng khi mới trở thành Chủ tịch HĐTQ Ngân hàng TMCP Kiên Long là vấn đề được nhắc đến rất nhiều trong cuộc gặp gỡ.

Ông Thắng đã từng kịch liệt phản đối tình trạng một ông chủ, hai đội bóng khi nói về bầu Hiền (SHB.Đà Nẵng) và Hà Nội.T&T mùa bóng trước nhưng chính ông lại đang rơi vào tình trạng này.

Việc ông Thắng bị xem là một ông chủ hai đội bóng là không oan.

Ông Thắng nhiều lần khẳng định: “Ngân hàng Kiên Long chỉ là một nhà tài trợ đơn thuần của CLB Kiên Giang và không tham gia vào bất cứ công tác điều hành, quản lý nào của CLB. Bản thân tôi cũng không còn tham gia vào công tác điều hành của ĐTLA, nên không thể nói tôi là ông chủ hai đội bóng này được”.

Tuy nhiên, lời giải thích này không nhận được sự đồng tình của số đông và thậm chí những trình bày sau đó của đại diện đội bóng Kiên Giang đã phủ nhận ý kiến của bầu Thắng. Theo ông Trương Thanh Hồng, giám đốc điều hành của CLB Kiên Giang thì đội bóng hoạt động như một công ty cổ phần với 5 cổ đông chính là: Công ty tư vấn đầu tư và xây dựng Kiên Giang, Công ty du lịch Kiên Giang, Công ty XSKT Kiên Giang, Công ty bất động sản Cần Thái và Ngân hàng TMCP Kiên Long.

Ông Trương Thanh Hồng, GĐĐH CLB Kiên Giang cướp đi nhiều thời gian của cuộc gặp gỡ nhưng nói rất nhiều chuyện không cần thiết.

Như vậy, Kiên Long Bank không chỉ đơn thuần là nhà trợ chính cho CLB mà còn có đại diện trong HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Kiên Long Bank Kiên Giang - đơn vị trực tiếp quản lý đội bóng. Bản thân Kiên Long Bank cũng chính là đơn vị quyết định đến việc đội bóng có tham dự V.League 2013 khi ra điều kiện buộc đội bóng phải có 15 tỷ vốn điều lệ thì Ngân hàng mới rót 20 tỷ tiền tài trợ (trước thuế) như đã cam kết.

Ban trọng tài "nuôi ong tay áo"

Vụ việc nổi cộm nhất liên quan đến ban trọng tài là việc giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ bị một thành viên khác trong ban tố cáo việc có sai phạm về tài chính, làm nhiệm vụ không đúng quy định. Vụ việc này được ông Bùi Như Đức, một người cùng ban tiết lộ với giới truyền thông khiến Ban trọng tài nổi sóng.

Ông Dương Vũ Lâm (giữa) rất đau đầu với những vấn đề của ban trọng tài.

Ban trọng tài vốn được xem là ban “nhiều chuyện” và thường xuyên diễn ra tình trạng mất đoàn kết, chia bè kết phái nhất trong số các ban bệ của VFF. Bản thân Trưởng ban - ông Dương Vũ Lâm cũng là người ngoại đạo nên gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý. Ông Lâm tiết lộ: “Rất thất vọng khi có người tiết lộ thông tin của ban trọng tài ra ngoài. Tôi biết người đó là ai, nhưng không tiện nói ở đây”.

Vụ của trọng tài Đặng Thanh Hà không lớn nhưng trong ban đã đấu đá để hạ uy tín của nhau, khiến cho niềm tin dành cho ban trọng tài bị lung lay. Ông Dương Vũ Lâm cũng cho biết, tình trạng đưa tiền cho trọng tài hiện tại vẫn diễn ra ở V.League. Ban trọng tài đã biết đội bóng đó và xử lý nhưng không tiết lộ cho giới truyền thông.

Nghi án tiêu cực tại siêu Cup quốc gia chìm xuồng?

Vụ việc liên quan đến tin nhắn tố cáo đội bóng Xuân Thành Sài Gòn “tiêu cực” trong trận thua SHB.Đà Nẵng vẫn chưa được làm sáng tỏ. Đại diện của Ban khen thưởng, kỷ luật của VFF là Nguyễn Hải Hường đã cho biết đã gửi toàn bộ hồ sơ cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) cũng như Cục an ninh chính trị nội bộ (A83) điều tra để làm sáng tỏ vụ việc nhưng cho đến nay vẫn chưa có kết quả.

VFF và VPF chỉ dừng lại ở mức chia sẻ chứ chưa cung cấp nhiều thông tin cũng như giải quyết những tồn tại của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Liên quan đến việc sân Đồng Nai không có dàn đèn đúng theo quy định về điều kiện sân bãi, ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc của VPF khẳng định đến vòng đấu thứ 2 của giai đoạn lượt về V.League 2013, sân Đồng Nai sẽ có dàn đèn. Nếu đến khi đó, họ vẫn không có thì CLB Đồng Nai sẽ buộc phải thi đấu các trận đấu sân nhà trên một sân trung lập.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm