Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V.League tìm được nhà tài trợ mới

Sáng 6/3, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra mắt đơn vị đồng hành mới của Giải vô địch quốc gia (V.League) 2018 với giá trị cao hơn gói tài trợ cũ.

Kết thúc V.League 2017, đơn vị tài trợ cũ đã quyết định rút lui sau 3 năm gắn bó. Điều đó gây nhiều khó khăn cho VPF. Dù số tiền tài trợ không lớn (chừng 40 tỷ đồng/năm), nhưng việc bỏ rơi của đơn vị này khiến VPF buộc phải đôn đáo tìm đơn vị đồng hành mới.

Với tâm huyết của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú, cuối cùng V.League đã có nhà tài trợ mới. Bắt đầu từ năm 2018, giải VĐQG sẽ mang tên Nuticafé V.League 2018. Hợp đồng giữa nhà tài trợ mới với VPF có điều khoản ghi nhớ trong 3 năm. Hai bên không tiết lộ giá trị của gói tài trợ nhưng con số ước chừng 50 tỷ đồng/năm?

Nhà tài trợ mới của V.League đã gắn bó với bóng đá Việt Nam từ vài năm nay. Họ đã phối hợp với các bên tổ chức Giải U19 quốc tế và U19 Đông Nam Á trong năm 2014 rất thành công. Ngoài ra đơn vị này cùng sở hữu một Học viện bóng đá mang tầm quốc tế tại TP.HCM, dưới sự hướng dẫn của cựu cầu thủ Pháp Franck Durix.

V.League co nha tai tro moi nam 2018 anh 1
Nhà tài trợ mới của V.League đã gắn bó với các hoạt động của bóng đá Việt Nam từ hơn 4 năm nay.

Thành công mới đây của U23 Việt Nam tiếp thêm động lực để đơn vị này đồng hành cùng VPF. “Chúng tôi luôn mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho sự nghiệp thể thao nước nhà nói chung và bóng đá nói riêng. Rất nhiều cầu thủ đã thành danh từ cái nôi V.League, đã tạo nên những ấn tượng đẹp trên sân cỏ trong nước lẫn quốc tế”, ông Trần Thanh Hải – đại diện nhà tài trợ cho biết.

Chắc chắc VPF và nhà tài trợ mới sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2018. V.League từ vài năm qua đã mất nhiều khán giả bởi vấn nạn bạo lực sân cỏ, các trận đấu kém hấp dẫn hay những nghi ngại về công tác trọng tài.

Thống kê cho thấy ở V.League 2017, số lượng khán giả đến sân xem các trận đấu chỉ là 1.017.000 người, trung bình có 5.619 người/trận. Đây là con số rất thấp dù các sân vận động đã tích cực nâng cấp về mặt cỏ, phòng ốc hay dàn đèn.

Chất lượng các trận đấu chưa cao, nạn bạo lực sân cỏ vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Các trọng tài đã rút ra đến 31 thẻ đỏ sau 182 trận đấu mùa trước…

Thành công của U23 Việt Nam mang đến hiệu ứng tích cực cho V.League. Nhưng để giải đấu thật sự là món ăn tinh thần quý giá của người hâm mộ, VPF cùng nhà tài trợ cần phải nỗ lực rất nhiều.

VTV có thể không truyền hình trực tiếp V.League 2018

Hôm nay 6/3, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết chưa có kế hoạch truyền hình các trận V.League 2018 do đang có tranh chấp giữa các bên liên quan là VPF với Next Media.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm