Vòng tròn bất tử: Biểu tượng tinh thần quyết tử vì Tổ quốc
Vòng tròn bất tử - biểu tượng được tạo thành từ hình ảnh 64 chiến sĩ nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền Việt Nam tại đảo Gạc Ma.
97 kết quả phù hợp
Vòng tròn bất tử: Biểu tượng tinh thần quyết tử vì Tổ quốc
Vòng tròn bất tử - biểu tượng được tạo thành từ hình ảnh 64 chiến sĩ nắm tay nhau quyết tâm bảo vệ lá cờ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền Việt Nam tại đảo Gạc Ma.
'SGK nên có một chương về chiến tranh bảo vệ biên giới'
GS Vũ Dương Ninh, đồng chủ biên cuốn Lịch sử lớp 12, cho rằng, cần đưa cuộc chiến bảo vệ biên cương của Tổ quốc trên đất liền, cũng như hải đảo vào sách giáo khoa.
Chặn quảng cáo và cuộc chiến ngầm giữa Apple - Google
Ẩn sau những công cụ chặn quảng cáo trên smartphone là cuộc chiến lợi nhuận giữa các ông lớn công nghệ.
Khẩn trương đưa lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa vào học
Đó là chia sẻ của GS.NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, tại lớp tập huấn về phương pháp biên soạn Lịch sử Việt Nam.
Thứ sáu ngày 13 kích thích tư duy toán học?
Sự thú vị của thứ sáu ngày 13 góp phần giúp học sinh nhận ra những ứng dụng thực tiễn của toán học và giúp các em thích học toán hơn.
Học 10 năm chỉ nói được 'Yes, No'
Nặng ngữ pháp, thiếu thực hành, không tạo được hứng khởi tìm hiểu ngôn ngữ mới… cho học sinh là nhận định của nhiều người về chương trình tiếng Anh hiện nay ở trường phổ thông.
'Gửi lời chào lớp Một' có 3 câu giống bài hát Nga
So với bài thơ trong SGK Tiếng Việt 1 và bài hát được dịch trong truyện ngắn "Ma-rut-xi-a đi học" thì ở hai đoạn đầu và cuối cùng bài hát và bài thơ có 3/4 câu giống nhau.
Người lãng mạn hóa môn Lịch sử
Nếu học sinh nào cũng được học Lịch sử Việt Nam do cô giảng dạy thì môn Sử không đến nỗi... đáng sợ đến thế. Đó là lời học trò dành cho cô Trần Thị Hiệp (THPT chuyên Nguyễn Du).
Lời giải bài toán hại não: Tìm cách xếp bánh
Đề bài được trích từ cuốn sách "Lịch Sử Toán Học: Gauss" thu hút nhiều ý kiến giải đáp.
'Nhiều người nói rất to nhưng viết sách không dùng được'
Giải trình tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về nội dung đề án đổi mới chương trình SGK, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có bài phát biểu mà ông khẳng định rất thành tâm.
“Công lệnh đi Hoàng Sa” là đề xuất mới được đưa ra để dành cho những ngư dân mỗi lần xuất bến giong tàu đi làm ăn, bám biển Hoàng Sa.
Đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào sách giáo khoa
Thủ tướng giao Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đưa vấn đề biển Đông và chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào SGK
Bốn thay đổi lớn trong giáo dục Việt Nam sau 2015
Thi tốt nghiệp THPT chỉ còn 2 môn, “khai tử” kỳ thi ba chung, giảm số môn học bắt buộc, viết lại sách giáo khoa là bước đổi mới quan trọng của giáo dục Việt Nam sau 2015.
SGK của GS Hồ Ngọc Đại: Nửa thế kỷ thăng trầm
Từ năm học 2013-2014, bộ sách Tiếng Việt 1 của GS Hồ Ngọc Đại được đưa vào chính thức trong các trường tiểu học với vai trò là một phương án dạy học thay vì chỉ thí điểm như trước.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho rằng với quy mô giáo dục không ngừng mở rộng, mức đầu tư ngân sách cho giáo dục chiếm 20% tổng chi hằng năm là chưa đáp ứng yêu cầu.
Ra sách quý về chủ quyền biển đảo
“Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” là cuốn sách mà tác giả Hãn Nguyên Nguyễn Nhã đã dày công nghiên cứu suốt 40 năm.
Mỹ dạy lịch sử chiến tranh Việt Nam như thế nào?
Dưới đây là đoạn trích từ bài viết của Bill Bigelow, tác giả sách về cải cách giáo dục và phương pháp sư phạm, giảng dạy tại trường trung học Franklin, bang Oregon, về cách dạy lịch sử chiến ...