Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vívosport - vòng đeo tay thông minh có GPS nhẹ dưới 25 gr

Ra mắt vào đầu tháng 9, thiết bị đeo tay mới của Garmin có thiết kế nhỏ gọn và tích hợp nhiều tính năng hữu dụng để theo dõi sức khỏe.

Vívosport là sự kết hợp giữa vívosmart 3 mới ra mắt và vívosmart HR+. Thiết bị có màn hình màu cảm ứng, chống nước chuẩn 5ATM (đến 50 m), độ mỏng dưới 11 mm, chỉ nặng 24,1 gr. Thời lượng pin là 7 ngày, nếu sử dụng bật định vị GPS liên tục sẽ là 8 giờ.

Vivosport anh 1
vívosport có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản.

Theo dõi hoạt động, hỗ trợ GPS

Nổi tiếng về định vị GPS, Garmin mang công nghệ này vào vívosport, giúp người dùng đo đạc một cách chính xác tốc độ và quãng đường khi hoạt động ngoài trời như chạy bộ, đạp xe hay đi bộ. Tính năng Livetrack cho phép livestream quá trình tập luyện trên Facebook, Twitter, để mọi người cùng theo dõi, cổ vũ lẫn nhau.

Ngoài các chức năng chính của một chiếc vòng theo dõi sức khỏe như đếm bước chân, đếm bậc cầu thang, theo dõi giấc ngủ, theo dõi lượng calories..., vívosport còn được cài sẵn các ứng dụng riêng cho các môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, tập gym, tập tạ, cadio...

Các chỉ số được tổng hợp lại trong ứng dụng Garmin Connect, người dùng có thể sử dụng tính năng Insights để phân tích tình trạng sức khỏe, mức độ hoạt động thể chất.

Vivosport anh 2
vívosport sẽ tự động đồng bộ các số liệu theo dõi cả ngày vào ứng dụng Garmin Connect.

Theo dõi sức khỏe, kiểm soát và đẩy lùi stress

Với công nghệ cảm biến Garmin Elevate tiên tiến, độ chính xác cao, vívosport theo dõi nhịp tim người dùng cả ngày, bao gồm thời gian nghỉ ngơi (RHR). Kết hợp một số chỉ số khác, thiết bị đo được sự thay đổi của nhịp tim (HRV). Nếu có biến động bất thường gây ra do lo âu và căng thẳng, vòng đeo tay dựa trên thuật toán Firstbeat để đưa ra cảnh báo tức thời về mức độ stress của người đeo.

Để giúp điều hòa lại nhịp tim, vívosport có sẵn ứng dụng hướng dẫn thở thư giãn theo kỹ thuật Fourfold. Nhờ đó, chỉ trong 1-2 phút, cơ thể sẽ lấy lại sự cân bằng cần thiết.

Vivosport anh 3
Theo dõi nhịp tim liên tục 24/7 giúp iểm soát hoạt động hiệu quả hơn.

Vívosport còn đo VO2 max, chỉ số phản ánh sức mạnh thể chất và sự dẻo dai bền bỉ của một người, số càng cao thì sức bền càng lớn. Tính năng này vốn thuộc về các dòng cao cấp của Garmin.

Tuy nhiên mỗi người có hạn mức nhất định, nếu luyện tập quá sức rất nguy hiểm, dẫn đến nguy cơ đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng. Vì thế, trong quá trình tập luyện của bạn, vívosport theo dõi, tính toán dữ liệu và đưa ra chỉ số VO2 max nhằm nhắc nhở người dùng vận động chừng mực, không gây nguy hiểm.

Mặc dù chức năng chính là vòng theo dõi sức khỏe và các hoạt động thể thao, vívosport vẫn có đủ các tính năng của một đồng hồ thông minh như nhận tin nhắn từ các ứng dụng trên smartphone, điều khiển nhạc, điều khiển camera VIRB.

Các sản phẩm hiện được phân phối bởi FPT Trading trên toàn quốc với giá tham khảo 4,899 triệu đồng (bao gồm VAT). Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website FPT Trading hoặc Garmin

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm