Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vivo Y53s - công nghệ mở rộng RAM, giá dưới 7 triệu đồng

Chiếc smartphone mới nhất của vivo sở hữu nhiều ưu điểm, trong đó có công nghệ mở rộng RAM độc quyền, pin 5.000 mAh và giá chưa đến 7 triệu đồng.

Mới đây, vivo ra mắt mẫu điện thoại vivo Y53s thuộc phân khúc smartphone dành cho người dùng trẻ. Dù có mức giá chưa tới 7 triệu đồng, vivo Y53s được trang bị nhiều tính năng nổi bật như công nghệ RAM mở rộng - cho phép tăng dung lượng RAM sử dụng của máy lên nhiều hơn so với dung lượng thực tế. Ngoài ra, vivo Y53s còn được lòng người dùng nhờ thiết kế thời trang, cấu hình mạnh kèm thời lượng pin dài.

Thiết kế thanh lịch

Vivo Y53s kế thừa ưu điểm ngoại hình của các dòng máy vivo cao cấp hơn, như vivo X60 Pro hay vivo V21 5G. Sử dụng chất liệu nhựa, nhưng vivo biết cách biến mẫu smartphone của mình trở nên tốt hơn, thân thiện hơn với thói quen sử dụng hàng ngày của người dùng.

Máy có mặt lưng bóng bẩy, tạo cảm giác sang trọng khi cầm trên tay. Mặt lưng này cũng được bo cong các cạnh để cầm chắc chắn cũng như thoải mái hơn.

Vivo Y53s anh 1

Y53s có thiết kế trẻ trung, thời trang.

Mặt lưng của vivo Y53S còn nổi bật với cụm camera chính được thiết kế tinh tế tương tự các dòng máy cao cấp, tạo hiệu ứng thị giác bắt mắt. Nhờ những yếu tố tiểu tiết như vậy, vivo Y53s được đánh giá là một trong những chiếc máy có thiết kế thanh lịch, thân thiện với người dùng trẻ.

Công nghệ RAM mở rộng

Thuộc phân khúc tầm trung, vivo Y53s sở hữu hiệu năng vừa đủ, đáp ứng các nhu cầu từ cơ bản tới chơi game nhờ con chip MediaTek Helio G80. Máy có thể “chiến” tốt một vài tựa game phổ biến hiện nay như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Liên Minh Tốc Chiến… ở mức đồ hoạ trung bình.

Vivo Y53s anh 2

Hiệu năng của vivo Y53s đáp ứng các tác vụ thường nhật của người dùng.

Tuy nhiên, điểm mạnh của vivo Y53s tới từ công nghệ mới, giúp cải thiện hiệu năng của máy. Công nghệ này có tên Virtual RAM (RAM mở rộng) và được vivo ứng dụng trên nhiều dòng máy mà gần nhất là vivo X60 Pro, V21 5G.

Vivo Y53s anh 3

Công nghệ RAM mở rộng hiện đại giúp nâng cao hiệu năng của máy.

Cụ thể, vivo sẽ sử dụng 3 GB bộ nhớ lưu trữ của Y53s làm bộ nhớ RAM “ảo” tạm thời, từ đó nâng cấp dung lượng RAM lên thành 11 GB (máy có 8 GB dung lượng thực). Theo nhà sản xuất, người dùng có thể sử dụng cùng một lúc tới 15 ứng dụng mà không gặp phải hiện tượng tải lại trong thời gian dài.

Hiện tại, vivo Y53s là chiếc smartphone có giá thành rẻ nhất được ứng dụng công nghệ này của vivo, đồng thời cũng là chiếc smartphone được đánh giá cao về hiệu năng trong phân khúc giá chưa tới 7 triệu.

Pin 5.000 mAh, camera 64 MP

Bên cạnh hiệu năng xử lý được đánh giá cao, vivo Y53s cũng có thời lượng pin dài nhờ viên pin 5.000 mAh cao cấp. Nhờ đó, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một ngày dài, từ chơi game, xem phim cho tới chụp ảnh. Người dùng có thể chơi PUBG liên tục trong 7 tiếng, hoặc xem phim HD liên tục 14 tiếng.

Công nghệ sạc nhanh 18 W cũng là một ưu điểm của vivo Y53s khi máy chỉ mất khoảng 1,4 tiếng để sạc đầy viên pin 5.000 mAh, và có thể sạc 70% pin trong vòng 41 phút.

Vivo Y53s anh 4

Máy trang bị pin dung lượng lớn và công nghệ sạc nhanh.

Là dòng smartphone dành cho giới trẻ, camera là yếu tố không thể không nhắc tới trên vivo Y53s. Máy được trang bị cụm 3 camera gồm camera chính 64 MP, camera đo chiều sâu 2 MP và camera macro 2 MP, cho người dùng thoải mái phong cảnh, chân dung, macro hay đường phố.

Máy đi kèm camera selfie 16 MP ở mặt trước, kết hợp với các bộ lọc thú vị, giúp người dùng thoả sức “sống ảo” mọi lúc, mọi nơi.

Vivo Y53s anh 5

Camera selfie của vivo Y53s lên đến 16 MP.

Ở phân khúc giá dưới 7 triệu, vivo Y53s được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp với người dùng trẻ. Máy trang bị những công nghệ giúp tăng cường trải nghiệm, đi kèm thiết kế thanh lịch, trẻ trung và thời lượng pin ấn tượng. Máy dự kiến lên kệ tại thị trường Việt Nam vào ngày 14/6, với mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi dành cho người dùng.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm