Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vivo xin cấp bằng sáng chế smartphone tích hợp drone

Tuy chỉ ở dạng ý tưởng, thiết kế mới của hãng điện thoại Trung Quốc đang tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng người dùng smartphone.

Theo LetsGoDigital, hãng công nghệ vivo đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), đăng ký chiếc điện thoại có camera tách rời bay được.

Theo hình ảnh dựng lại từ ý tưởng của hãng, model này có một camera bay mini nằm bên trong, thiết bị có thể bật ra, bay và chụp ảnh ở bất kỳ vị trí nào.

Cụ thể, điện thoại có một khay lớn ở phía trên, có thể bật ra và thu vào. Bên trong đó khay là một máy bay không người lái, tương tự Air Selfie Drone của AirPix nhưng nhỏ hơn. Drone này được trang bị bốn cánh quạt, máy ảnh và nhiều loại cảm biến khác nhau.

Khi người dùng kích hoạt ứng dụng chụp ảnh, khay ngay lập tức bật ra và drone sẽ cất cánh, cho phép người dùng chụp ảnh selfie hoặc chụp phong cảnh từ nhiều vị trí thuận lợi.

Hang Vivo ket hop drone vao smartphone anh 1

Hãng vivo đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho ý tưởng độc đáo của mình. Ảnh: Letsgodigital.

Thiết bị bay có máy ảnh kép để chụp chân dung, camera này sẽ hướng trực tiếp về phía người dùng khi khay bật ra, máy ảnh chính ở mặt trước hoạt động như mắt nhìn của máy bay. Hai bên của camera là cảm biến hồng ngoại giúp thiết bị phát hiện và tránh các vật thể.

Từ thiết kế của bản dựng, có thể thấy điện thoại sẽ không có camera trước sau, thay vào đó là một nguyên khối hoàn chỉnh với kính, kim loại, màn hình, cổng sạc và bộ nút điều khiển. Khay chứa camera bay sẽ nằm ẩn bên trong điện thoại và chỉ bật ra khi người dùng sử dụng tính năng chụp ảnh.

Hang Vivo ket hop drone vao smartphone anh 2

Hình ảnh dựng lại từ patent của Vivo. Drone được trang bị máy ảnh chân dung kép và camera trước cho nhiều mục đích chụp ảnh khác nhau. Ảnh: Yankodesign.

Nhiều người dùng đã phản hồi ý tưởng mới lạ này của vivo. Một số cho rằng thiết kế của hãng đã nâng tầm khả năng chụp ảnh cho smartphone, có thể sánh với máy ảnh DSLR. Bên cạnh đó, với những người dùng thích selfie, thiết bị sẽ giúp họ không cần dùng đến gậy mà vẫn có thể chụp ảnh từ xa.

Trái lại, nhiều ý kiến nghĩ rằng việc máy ảnh không người lái bay khắp nơi có thể liên quan đến quyền riêng tư của nhiều người và quấy rối nơi công cộng. Họ thậm chí hoài nghi thiết kế mới sẽ làm giảm khả năng kháng nước và độ bền của điện thoại phải chịu các tác động từ yếu tố môi trường.

Vivo Y53s mở bán kèm ưu đãi hấp dẫn mùa Euro 2020

Vivo Y53s chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam với mức giá chưa tới 7 triệu đồng, đi kèm loạt chính sách ưu đãi trong mùa Euro 2020.

Sang Trần

Theo Yankodesign

Bạn có thể quan tâm