Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vivo và ZEISS muốn tạo ra camera di động tốt nhất

Sự hợp tác của vivo và ZEISS trên X60 Pro từng gây chú ý trong giới nhiếp ảnh. Với X70 Pro, cả hai muốn mang những trải nghiệm khác biệt hơn đến người dùng.

Hợp tác với một trong những nhà sản xuất quang cụ lâu nhất thế giới là bước tiến lớn của vivo nhằm phát triển công nghệ ống kính điện thoại. Khả năng kỹ thuật của vivo, kết hợp chuyên môn trong lĩnh vực quang học và phát triển ống kính của ZEISS, mang đến làn gió mới cho nhiếp ảnh di động. Cả hai cùng thành lập phòng thí nghiệm nhiếp ảnh nhằm khẳng định chiến lược hợp tác toàn diện. Theo đó, vivo muốn tái định nghĩa nhiếp ảnh di động khi phát triển hệ thống camera gimbal.

Trong khi việc dùng gimbal thường dành cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim chuyên nghiệp, vivo tìm cách tích hợp công nghệ này trên smartphone. Những thiết bị đầu tiên có công nghệ này là X50 series và X60 Pro.

Sau thành công của X60 Pro, vivo và ZEISS tiếp tục hợp tác với tham vọng tạo ra sản phẩm cao cấp, chất lượng hơn không chỉ về phần cứng camera mà còn ở phần mềm và thiết kế. Đó là X70 Pro. Đây là một trong số ít smartphone sở hữu ống kính có lớp phủ ZEISS T* - công nghệ làm nên tên tuổi của ZEISS trong ngành nhiếp ảnh.

Lớp phủ này hạn chế hiện tượng bóng ma (ghosting) và lóe sáng, cũng như giảm khúc xạ, chống lóa tốt trong tình huống ánh sáng mạnh hoặc ngược sáng. “Vũ khí” mới giúp X70 Pro có được chất lượng hình ảnh trong trẻo và sắc nét. Đặc biệt, người dùng có thể trải nghiệm chế độ “Cảnh đêm thuần khiết” trên X70 Pro cùng lớp phủ ZEISS T*. Khi bật chế độ chụp đêm, hình ảnh xuất hiện trên giao diện chụp sẽ sáng rõ như nhìn thấy bằng mắt.

Vivo anh 1

Ảnh trong trẻo và sắc nét được chụp bởi chế độ “Cảnh đêm thuần khiết” trên vivo X70 Pro.

Không dừng lại ở đó, vivo và ZEISS mang đến cho X70 Pro khả năng chụp chân dung chuyên nghiệp. Nếu X60 Pro gây ấn tượng với xóa phông ZEISS Biotar cùng hiệu ứng bokeh xoáy, thì X70 Pro mang đến 3 phong cách khác gồm ZEISS Distagon - ống kính ZEISS Contax 2.0/28 T* đậm chất điện ảnh; ZEISS Planar 2.8/80 - ống kính cổ điển dạng trung bình, cho ảnh chân dung có các viền bokeh; ZEISS Sonnar - mô phỏng hiệu ứng bokeh của ống kính tiêu cự dài, cho ảnh chân dung đạt chất lượng cao và màu sắc ấm áp.

Vivo anh 2

Phong cách ZEISS Planar trên vivo X70 Pro mang đến những ảnh chân dung có hồn, tươi tắn và chi tiết.

Ống kính chân dung chuyên nghiệp IMX663 1,22 px cùng tiêu cự 50 mm giúp chụp chân dung rõ nét, tự nhiên và chân thật. Kết hợp cảm biến Sony IMX766V siêu nhạy và các thuật toán chuyên nghiệp, thiết bị tiếp tục phát huy ưu thế trong các tình huống cần bắt nét nhanh hay khi quay video hành trình, vlog thể thao mạo hiểm, video ngắn trên đường.

Chia sẻ về sự hợp tác giữa vivo và ZEISS, ông Sebastian Döntgen, Giám đốc bộ phận Quản lý hạng mục và tiếp thị tại ZEISS Consumer Product, cho biết: “Chúng tôi tận dụng tất cả chuyên môn hình ảnh của ZEISS để cùng vivo tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động. Với hơn 170 năm chuyên môn về nhiếp ảnh và khả năng R&D, chúng tôi tích hợp các công nghệ kinh điển, mang tính biểu tượng và mới nhất cho smartphone vivo”.

Theo ông Döntgen, sự hợp tác giữa hai bên không chỉ là sự đồng điệu mà còn tạo dựng quan hệ lâu dài.

Vivo anh 3

ZEISS tích hợp các công nghệ kinh điển, mang tính biểu tượng và mới nhất cho smartphone vivo.

Trong khi đó, ông Spark Ni, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc marketing của vivo, cho rằng smartphone là công cụ để người dùng ghi lại những kỷ niệm, là cánh cổng kỹ thuật số để kể câu chuyện riêng và chia sẻ những sáng tạo của họ với thế giới. X70 Pro là cách vivo thu hẹp khoảng cách giữa camera trên di động và máy chuyên nghiệp thông qua công nghệ tiên tiến.

“Vivo lần nữa phá vỡ giới hạn bằng cách mang đến những cải tiến về nhiếp ảnh di động khi hợp tác ZEISS. Chúng tôi hy vọng trở thành bạn đồng hành trung thành của người dùng, cùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Những hình ảnh đó cũng sẽ định hình dòng X của vivo”, ông Spark Ni chia sẻ thêm.

Vivo anh 4

Với X70 Pro, vivo tích cực thu hẹp khoảng cách giữa camera di động và máy ảnh chuyên nghiệp.

Vivo X70 Pro chính thức ra mắt tại Việt Nam với chương trình đặt trước kéo dài từ ngày 23/9 đến 3/10. Chưa hết, duy nhất ngày 5/10 trên Lazada, vivo tổ chức chương trình “Siêu hội mua sắm” với mức ưu đãi đến 40%. Người tham gia có thể săn voucher 4,49 triệu đồng, được tặng kèm loa cao cấp Foomee HH17 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Độc giả tham gia chương trình tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm