Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vitalik Buterin mất danh tỷ phú

Tài sản của nhà sáng lập chuỗi khối Ethereum đã giảm đáng kể trong năm nay do diễn biến tiêu cực của thị trường.

Theo Bloomberg, Vitalik Buterin - nhà đồng sáng lập chuỗi khối Ethereum - là nạn nhân mới nhất khi thị trường tiền mã hóa sụp đổ. Trên mạng xã hội Twitter hôm 20/5, Buterin thông báo đã mất danh hiệu tỷ phú.

“Tôi không còn là tỷ phú nữa”, Buterin thông báo.

Buterin đã tạo Ethereum vào năm 2014, ông đồng thời sở hữu một ví tiền kỹ thuật số có giá trị lên tới 1,5 tỷ USD tính theo lần cập nhật gần nhất vào tháng 11/2021. Tuy nhiên, kể từ đó, giá của Ethereum đã giảm 55%.

Cách đây không lâu, chia sẻ với Bloomberg, Buterin cho biết ông hoan nghênh sự xuất hiện của thị trường gấu (ám chỉ thị trường có xu hướng downtrend).

“Nhiều người tham gia sâu vào lĩnh vực tiền mã hóa và có đóng góp cho sự phát triển ủng hộ thị trường gấu”, Buterin nhấn mạnh.

Vitalik Buterin khong con la ty phu anh 1

Diễn biến giá Ethereum từ đầu năm nay. Ảnh: CoinMarketCap.

Khi đại dịch hoành hành ở Ấn Độ vào năm ngoái, Buterin đã quyên góp hơn 50.000 tỷ token Shiba Inu cho một quỹ cứu trợ. Thời điểm đó, khoản quyên góp này trị giá hơn 1 tỷ USD.

Lượng token Shiba Inu của Buterin chiếm hơn 5% tổng cung lưu hành. Sau động thái này, giá token đã giảm khoảng 50%.

Đầu tháng 5, thị trường tiền mã hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng và chìm vào cơn hỗn loạn khi đồng stablecoin UST và token cùng nhà phát triển LUNA sụp đổ. Giá Bitcoin cũng bị điều chỉnh mạnh và rơi xuống mức dưới 27.000 USD chỉ trong vài ngày.

Michael Novogratz - nhà sáng lập ngân hàng thương mại tiền mã hóa Galaxy - thừa nhận UST là một ý tưởng lớn thất bại. Trong khi đó, một số tỷ phú ủng hộ tiền mã hóa khác như cặp song sinh Winklevoss khẳng định các khoản đầu tư đều hướng tới dài hạn.

Theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, trong năm nay, Changpeng Zhao - người sáng lập sàn giao dịch tài sản số lớn nhất thế giới Binance - đã chứng kiến ​​hơn 80 tỷ USD, tương đương 84% tổng tài sản, bốc hơi.

Giá Terra tăng chóng mặt, nhà đầu tư Việt vung tiền chơi 'xổ số'

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy sau khi được nối lại giao dịch trên sàn Binance tối 13/5, thanh khoản và giá trị của Terra (LUNA) đến nay bất ngờ tăng chóng mặt.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm