Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vision Pro 2 sẽ có Apple Intelligence

Apple được cho đang phát triển Vision Pro 2 với chip xử lý M5, tích hợp Apple Intelligence nhằm cải thiện khả năng tương tác với người dùng.

Kính thông minh Apple Vision Pro. Ảnh: AppleInsider.

Trong bài viết đăng ngày 27/9, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết Apple đang phát triển kính thông minh Vision Pro thế hệ thứ 2, dự kiến sản xuất từ nửa cuối năm 2025.

Vision Pro đời mới nhiều khả năng không thay đổi nhiều về thông số lẫn thiết kế nhằm cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, Kuo cho biết sản phẩm sẽ dùng chip xử lý M5, nâng cấp lớn so với chip M2 trên thế hệ đầu tiên.

Nhờ chip xử lý mới, Vision Pro thế hệ 2 sẽ hỗ trợ bộ công cụ trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence. Đây cũng là điểm nhấn lớn nhất trên thiết bị.

"Lợi thế bán hàng sẽ là sự kết hợp Apple Intelligence với điện toán không gian. Thay đổi phần cứng lớn gồm nâng cấp chip xử lý lên M5 (hiện tại là M2) nhằm cải thiện đáng kể sức mạnh tính toán, đảm bảo trải nghiệm người dùng Apple Intelligence tốt nhất", Kuo cho biết.

Theo nhà phân tích, thách thức lớn nhất với Vision Pro hay các thiết bị gắn lên đầu là giao diện tương tác với người dùng cần trực quan và hiệu quả hơn. Apple Intelligence có thể cải thiện đáng kể yếu tố này nhờ kết hợp công nghệ theo dõi chuyển động mắt, điều khiển cử chỉ và AI tạo sinh.

Hiện tại, chưa rõ Táo khuyết có kế hoạch trang bị Apple Intelligence cho Vision Pro đời đầu hay không. Để tham khảo, thiết bị sử dụng chip xử lý M2, trong khi các mẫu iPad và Mac dùng M2 đều hỗ trợ bộ công cụ này.

Giữa tháng 9, trang tin 9to5Mac tìm thấy đoạn mã liên quan đến tích hợp mô hình AI tạo sinh lên Vision Pro, nằm trong bản cập nhật iOS 18.1 beta 4. Điều này cho thấy Apple đang tìm cách mở rộng Apple Intelligence lên mẫu kính giá 3.500 USD.

Giá bán của Vision Pro thế hệ 2 được cho không thay đổi. Theo Kuo, phiên bản mới có thể thu hút người dùng nếu giải quyết đúng nhu cầu, giảm giá, giảm khối lượng và tăng thời lượng pin.

"So với các sản phẩm phổ thông hiện có như iPhone, trải nghiệm người dùng sáng tạo khi tích hợp Apple Intelligence với Vision Pro sẽ đáng chú ý hơn", Kuo nhấn mạnh.

Ông cho rằng nếu Vision Pro tích hợp công cụ tạo video tương tự Sora của OpenAI, trải nghiệm người dùng có thể cải thiện đến mức "không tưởng".

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nếu thấy Apple Vision quá đắt, hãy chờ tới 2025

Apple có thể ra mắt một số sản phẩm kính mới trong năm 2025, bao gồm một phiên bản kính Vision giá rẻ và thế hệ thứ hai của Vision Pro.

Doanh số Vision Pro gây thất vọng

Dù phân phối tại nhiều quốc gia ngoài Mỹ, doanh số kính Vision Pro trong năm nay được dự báo chưa đến nửa triệu chiếc.

Apple dừng phát triển Vision Pro 2

Khi nhu cầu thấp hơn dự kiến, Apple được cho đã dừng phát triển kính Vision Pro thế hệ 2 để tập trung vào model giá rẻ.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm