Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Virus lạ tấn công, 5 cầu thủ rời tuyển Hà Lan

Quá trình chuẩn bị cho hai trận vòng loại EURO 2024 của Hà Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi 5 cầu thủ buộc phải rút khỏi đội tuyển do nhiễm virus.

Cody Gakpo buộc phải rời tuyển Hà Lan do dính virus. Ảnh: Reuters.

Tối 23/3 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) thông báo các hậu vệ Matthijs de Ligt và Sven Botman, tiền đạo Cody Gakpo, tiền vệ Joey Veerman và thủ môn Bart Verbruggen đều được huấn luyện viên Ronald Koeman cho rời trại tập trung của đội tuyển do nhiễm virus. Hiện chưa rõ đây là chủng virus nào.

Cựu HLV Barcelona buộc phải triệu tập gấp trung vệ Stefan de Vrij của Inter Milan, tiền vệ Ryan Gravenberch của Bayern Munich và thủ môn Kjell Scherpen của Vitesse Arnhem lên thay thế.

Đây là tổn thất lớn với "Cơn lốc màu da cam". Cặp trung vệ De Ligt, Botman đang đạt phong độ cao còn Gakpo là chân sút chủ lực tại World Cup 2022. Trước đó, Hà Lan cũng lần lượt chia tay tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona và cầu thủ chạy cánh Steven Bergwijn của Ajax do chấn thương.

HLV Koeman trở lại tuyển Hà Lan sau khi Louis van Gaal từ chức. Koeman từng dẫn dắt tuyển Hà Lan từ năm 2018. Đến tháng 8/2020, ông bất ngờ chia tay "Cơn lốc màu da cam" để đến làm việc tại Barcelona. Đến tháng 10/2021, HLV này bị Barca sa thải vì thành tích tệ hại và thất nghiệp cho đến khi tái xuất.

Giờ đây, nhiệm vụ của thầy trò HLV Koeman là giành vé tới EURO 2024. Trong đợt tập trung này, tuyển Hà Lan mở màn chiến dịch vòng loại EURO 2024 bằng trận gặp Pháp vào ngày 25/3 trước khi chạm trán Gibraltar. Các đối thủ của Hà Lan ở bảng B còn có Hy Lạp và Ireland.

Highlights Hà Lan 2-0 Qatar Cody Gakpo và Frenkie de Jong lần lượt ghi bàn, giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt trận cuối bảng A World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Weghorst đáp trả chỉ trích

Thông số ghi bàn và kiến tạo thấp khiến Wout Weghorst vấp phải nhiều chê bai dù chân sút người Hà Lan được HLV Erik Ten Hag tin dùng từ khi đến Manchester United.

Ten Hag: 'MU có thể bất bại đến hết mùa'

HLV người Hà Lan tự tin rằng đội chủ sân Old Trafford có thể kết thúc mùa giải 2022/23 với thành tích bất bại trên cả 4 đấu trường.

Phản ứng của HLV Ten Hag về thẻ đỏ của Casemiro

Nhà cầm quân người Hà Lan không hài lòng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa MU và Southampton đêm 12/3 (giờ Hà Nội).

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm