Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinSmart liệu có cơ hội tại thị trường Mỹ?

Thời gian qua, nhiều hãng truyền thông quốc tế như chuyên trang PC Mag (Anh), XDA (Mỹ) và Kr-Asia (Singapore)... đưa tin điện thoại Việt Vsmart sắp gia nhập thị trường Mỹ.

Chuyên trang công nghệ XDA đưa tin VinSmart sẽ bán điện thoại thông minh 5G “made in Vietnam” đầu tiên tại Mỹ vào năm 2021, sau khi ký hợp đồng sản xuất 2 triệu điện thoại thông minh cho một nhà mạng Mỹ vào tháng 11 năm nay. Theo Bloomberg, có khả năng đối tác của VinSmart là nhà mạng AT&T.

Ông Nguyễn Minh Việt, Giám đốc viện nghiên cứu của VinSmart, chia sẻ với báo giới: “VinSmart dự định sản xuất và tung ra các dòng sản phẩm chiến lược trong quý 4 năm nay, như nền tảng 5G mới của Qualcomm, cùng nhiều công nghệ tiên tiến khác về âm thanh và hình ảnh.”

Theo tờ The Nation của Thái Lan, nhà sản xuất điện thoại Việt Nam này vẫn đang chờ đợi sự ra mắt chính thức của dịch vụ di động 5G tại Việt Nam.

“Hiện tại, VinSmart phát triển và thương mại hóa các mẫu điện thoại 5G với giá cả phải chăng cho thị trường Mỹ, vì đây là nơi loại mạng này đã trở nên phổ biến. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có kế hoạch bán tại Việt Nam khi Việt Nam phủ sóng 5G” - bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng giám đốc khối điện thoại của VinSmart - nói thêm.

Vsmart anh 1

Nhà máy VinSmart có công suất tới 130 triệu chiếc điện thoại mỗi năm.

Tại Việt Nam, 3 nhà mạng viễn thông lớn cũng đã nhận được giấy phép thử nghiệm thương mại 5G tại TP.HCM và Hà Nội vào tháng 11 vừa qua. Còn tại thị trường Mỹ, T-Mobile và AT&T đã triển khai mạng 5G trên toàn quốc.

Trang Kr-Asia nhận định hãng điện thoại Việt nhắm đến đáp ứng thị trường Mỹ - nơi nhu cầu sử dụng điện thoại 4G và 5G ngày một tăng. Kr-Asia dẫn số liệu thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys, trong quý 2/2020, đến 70% số lượng điện thoại thông minh vào thị trường Mỹ từ các thương hiệu nước ngoài.

Trang PC Mag cho biết, tại Mỹ, hai thị trường phân phối điện thoại chính là thị trường trả sau và trả trước. Tuy nhiên, trong khi rất ít điện thoại phân phối qua kênh trả sau đạt được doanh số bán hàng lớn.

Khác với thị trường trả sau, thị trường trả trước của Mỹ được coi là cơ hội cho những nhà sản xuất vừa và nhỏ. Bởi tại đây, mỗi nhà sản xuất đều tìm được một thị trường ngách, như cung cấp cho người tiêu dùng có thu nhập thấp, hay bán qua các cửa hàng tạp hóa... Do vậy, nhà báo công nghệ Sascha Segan khẳng định trên PC Mag rằng vẫn còn chỗ cho những thương hiệu mới mong muốn gia nhập thị trường Mỹ.

PC Mag cũng dẫn nguồn tin từ một trang web của Ấn Độ cho biết Vsmart Aris 5G có thể sẽ được bán với giá khoảng 25.000 Rs (tương đương 338 USD). Đây là lý do đối tác của nhà sản xuất điện thoại Việt Nam được cho sẽ là AT&T. Thương hiệu lớn này có thể đang hướng đến mở rộng phân khúc điện thoại 5G tầm trung, do mẫu điện thoại 5G rẻ nhất của AT&T là LG K92 5G đã có giá lên đến 395 USD.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm