Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone 600.000 đồng sẽ là 'vũ khí' chuyển đổi số từ VinSmart?

Ra mắt điện thoại thông minh Vsmart Bee Lite giá chỉ 600.000 đồng, VinSmart kỳ vọng góp phần thúc đẩy mục tiêu chuyển đổi số của Việt Nam.

Theo đại diện VinSmart, phân khúc tầm trung là xương sống của tất cả hãng smartphone. Trong khi phân khúc cận cao cấp và cao cấp luôn có sự cạnh tranh lớn giữa các hãng, thì phân khúc phổ thông dưới 1 triệu đồng lại đang bị ngó lơ. Trên thị trường hiện nay, dòng điện thoại có giá này chỉ xuất hiện lác đác tại một vài cửa hàng và đều là sản phẩm của những hãng xa lạ. Vì thế, sự xuất hiện của Vsmart Bee Lite được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho phân khúc phổ thông.

Sản phẩm được VinSmart và Viettel đồng trợ giá, phân phối đầu tiên qua Viettel Telecom với mức giá 600.000 đồng. Mặc dù giá rẻ, điện thoại này vẫn trang bị chip Qualcomm Snapdragon 215, RAM 1 GB, ROM 16 GB, pin 2.550 mAh. Vsmart Bee Lite chạy hệ điều hành Android Go, giúp thao tác trên máy linh hoạt.

VSmart anh 1

Vsmart Bee Lite có giá 600.000 đồng.

“Với những người lần đầu tiếp cận smartphone, Vsmart Bee Lite là lựa chọn tối ưu”, chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông Phạm Nam Linh đánh giá.

Smartphone là sản phẩm công nghệ cao, đòi hỏi những khoản đầu tư khổng lồ để xây dựng nhà máy, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, thiết lập quy trình sản xuất, xây dựng chuỗi cung ứng, hệ thống phân phối… Đó là lý do mặc dù tệp khách hàng của phân khúc điện thoại thông minh dưới 1 triệu đồng tại Việt Nam lớn, các hãng lớn vẫn chưa khai thác mạnh.

Đến nay, các dòng smartphone của VinSmart đã phủ kín các phân khúc, từ phổ thông, trung cấp đến cận cao cấp và cao cấp. “Nhìn lại hành trình chiếm lĩnh vị trí top 3 thị phần của VinSmart cùng những bước đi bài bản của hãng, tôi tin rằng không có nhiều nhà sản xuất trong nước nào có đủ tiềm lực làm được việc này”, ông Linh nhận định.

Theo Vinsmart, Vsmart Bee Lite không chỉ cho thấy nỗ lực chiếm lĩnh thị trường khách hàng phổ bằng mẫu điện thoại thông minh 4G giá thấp nhất thị trường, mà còn định hướng đưa chương trình chuyển đổi số quốc gia tới thành công.

“Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ ban hành theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6. Chương trình đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ phổ cập mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh tại Việt Nam. Song song với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang lên kế hoạch tắt sóng 2G từ ngày 1/1/2022.

VSmart anh 2

VSmart Bee Lite được kỳ vọng đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đối số quốc gia.

Đại diện VinSmart nhận định đây là những mục tiêu không dễ dàng. Bởi theo thống kê đến hết tháng 6, trong số 126,95 triệu thuê bao di động của cả nước, số thuê bao băng rộng di động (3G, 4G) chỉ chiếm 51,46%. Còn lại là 2G - loại thuê bao gắn liền với những chiếc điện thoại chỉ có chức năng nghe - gọi và nhắn tin.

Một rào cản lớn trong lộ trình phổ cập điện thoại thông minh và chuyển đối số tại Việt Nam hiện nay là giá thiết bị. “Nếu chúng ta làm được việc mỗi người dân Việt Nam đều sở hữu một chiếc smartphone để truy cập Internet với giá rẻ, thì đó là một cuộc cách mạng”, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông từng chia sẻ.

Trong mục tiêu xây dựng Việt Nam thành một quốc gia số, những chiếc smartphone là phương tiện truy cập chủ yếu, kết nối người dân với tất cả dịch vụ công cũng như dịch vụ thương mại. Việc phổ cập smartphone cũng giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, thông tin, tri thức, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Vsmart Bee Lite 4G là sản phẩm hợp tác giữa VinSmart với Tập đoàn Công nghệ Qualcomm, được phân phối đầu tiên qua hệ thống Viettel Store trên toàn quốc. Với sự trợ giá của VinSmart và Viettel, mẫu smartphone 600.000 đồng vẫn được hưởng trọn chính sách bảo hành của VinSmart lên đến 18 tháng và 101 ngày một đổi một, ưu tiên khách hàng đang dùng các sản phẩm smartphone băng tần 2G/3G. Ngoài ra, khách mua máy còn được Viettel tặng kèm gói dữ liệu miễn phí 15 GB trong 3 tháng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm