Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinSmart đã bán 1,2 triệu smartphone sau 17 tháng gia nhập thị trường

Với cột mốc doanh số đạt được sau 17 tháng gia nhập thị trường smartphone, VinSmart cho biết sẽ hướng tới phân khúc cao cấp hơn trong thời gian tới.

Ngày 27/05, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart cho biết đã đạt doanh số hơn 1,2 triệu điện thoại Vsmart sau 17 tháng gia nhập thị trường.

vsmart dat doanh so 1, 2 trieu smartphone anh 1

Từ khi gia nhập thị trường, Vsmart đã cho ra mắt 12 mẫu smartphone. Ảnh: Xuân Tiến.

Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12/2018, VinSmart đã giới thiệu tổng cộng 12 mẫu smartphone. Từ đầu năm 2020, thị phần dòng smartphone Vsmart tăng nhanh.

Vào đầu tháng 4, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK, VinSmart lọt vào top 3 hãng smartphone bán chạy nhất Việt Nam với 16,7% thị phần. Tính đến thời điểm được xếp hạng, VinSmart tham gia thị trường được 15 tháng.

Hai tháng trước đó, VinSmart cũng có mức tăng trưởng mạnh. Theo số liệu từ GfK, vào tháng 1, VinSmart chỉ chiếm 7,7% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Sự tăng trưởng của VinSmart tập trung ở phân khúc smartphone phổ thông giá từ 1-3 triệu đồng. Trong đó, mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 góp phần lớn cho doanh số với 12.000 thiết bị bán ra trong 14 giờ đầu tiên sau khi ra mắt.

Theo báo cáo của GfK, thị phần phân khúc dưới 1 triệu đồng đã tăng hơn 400%, từ 1% lên 4,4% trong khoảng thời gian từ tháng 2-4. Ở phân khúc 2 triệu đồng, smartphone từ Vsmart chiếm 70% thị phần.

Nói về cột mốc này, ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart cho biết công ty này sẽ hướng tới phân khúc tầm trung, cao cấp hơn trong thời gian tới.

Trước đó, đại diện VinSmart đặt ra mục tiêu chiếm 30% thị phần smartphone tại Việt Nam vào năm 2020.

VinSmart đạt 16,7% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam

Chỉ trong một năm ra mắt, VinSmart đã chiếm 11,2% thị phần điện thoại di động tại Việt Nam. Con số này tiếp tục tăng lên mức 16,7% trong tuần cuối tháng 3 năm nay.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm