Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinShop nhận giải thưởng cao nhất tại Sao Khuê 2023

Sao Khuê 2023 vinh danh VinShop ở hạng mục cao nhất - top 10 Sao Khuê - giải thưởng giới hạn cho những nền tảng chuyển đổi số đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam.

Tích hợp công nghệ giúp 100.000 chủ tạp hóa tại 24 tỉnh thành trên khắp Việt Nam dễ dàng tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, ứng dụng di động VinShop (thuộc Tập đoàn One Mount) được vinh danh hạng mục cao nhất tại giải thưởng Sao Khuê 2023.

Nền tảng nhập hàng lớn nhất cho tạp hóa Việt

Hội đồng giải thưởng ghi nhận sự đột phá của VinShop khi mang đến giải pháp công nghệ thúc đẩy hàng chục nghìn chủ tạp hóa, vốn là “xương sống” trong ngành bán lẻ Việt, làm giàu từ cửa hàng của họ.

VinShop,  One Mount anh 1

Đại diện VinShop nhận giải thưởng Sao Khuê 2023.

Cụ thể, thay vì phải nhập hàng thủ công qua nhiều đầu mối và không đảm bảo chất lượng, các chủ cửa hàng chỉ cần ngồi tại nhà, dùng ứng dụng VinShop trên điện thoại với nhiều tiện ích: Đặt một lần được hàng nghìn mặt hàng, chuẩn nguồn gốc - chất lượng; phục vụ 24/7; chỉ phải nhận hàng một lần ngay ngày hôm sau, kể cả thứ bảy, chủ nhật.

Sau hơn 2 năm gia nhập thị trường, VinShop trở thành nhà phân phối số một qua kênh online cho tạp hóa, với 100.000 tiểu thương liên kết trên 24 tỉnh thành khắp Việt Nam. Đặc biệt, VinShop bao phủ 80% thị trường lõi tại Hà Nội và TP.HCM; tốc độ mở rộng hệ thống tạp hoá liên kết tăng 6,3%/tháng; giá trị đơn hàng trung bình tăng 121,8% trong năm qua.

Hệ thống vận tải VinShop mỗi ngày chuyển trên 1.000 tấn hàng, tỷ lệ lấp đầy thùng xe đến 98%, tỷ lệ hài lòng khách hàng (CAT) 93,51% - thuộc top đầu ngành bán lẻ Việt.

VinShop,  One Mount anh 2

VinShop sở hữu hệ thống kho trải dài khắp cả nước, logistic vận hành hoàn toàn bằng công nghệ.

Đồng hành và tạo ra giá trị cho toàn chuỗi bán lẻ

Theo Giám đốc Marketing Vinshop Mai Lan Vân, “công thức” để VinShop tăng trưởng vượt bậc dựa vào: Hàng hóa chất lượng, năng lực dữ liệu và am hiểu thị trường sâu sắc, hệ thống logistic vượt trội.

Với các chủ tạp hóa, tăng thu nhập là một trong những giá trị lớn nhất khi “bắt tay” nền tảng công nghệ này. Là kênh phân phối tổng, VinShop có mức giá tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ tiểu thương đạt lợi nhuận cao.

Với các nhà cung cấp, VinShop giúp doanh nghiệp tăng 30-40% tốc độ mở rộng thị trường qua kênh phân phối phủ khắp. Đồng thời, VinShop sở hữu nguồn dữ liệu độc quyền, chi tiết và minh bạch đến từng sản phẩm theo thời gian thực. Đặc biệt, việc bắt tay VinShop mở ra cơ hội tiếp cận hơn 12 triệu người dùng trên VinID (thuộc Tập đoàn One Mount) cho nhà sản xuất. Từ đây, các nhãn hàng có thể hiểu hơn về hành vi tiêu dùng của khách, nắm bắt xu hướng và lên kế hoạch kinh doanh tài chính hiệu quả, chính xác.

“VinShop giúp đối tác tăng độ phủ thị trường qua việc chủ tạp hóa có thể dễ dàng đặt hàng trực tuyến trên ứng dụng di động. VinShop kết nối trực tiếp các nhà sản xuất với hệ thống 100.000 chủ tạp hóa, đặc biệt tại hai thị trường lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM”, bà Mai Lan Vân cho biết.

Dữ liệu vốn là “mỏ vàng” trong thời đại số. Theo thời gian, nguồn dữ liệu của VinShop ngày càng dày. Cùng với đó, ứng dụng kết hợp VinID và nền tảng dữ liệu, am hiểu sâu sắc thói quen tiêu dùng của 12 triệu khách hàng cuối. Sự thấu hiểu ngày càng lớn đồng nghĩa chiến lược hàng hóa được “may đo” vừa vặn từng vùng địa lý. VinShop liên tục mở rộng tổ hợp hàng hóa, trong đó có nhóm hàng độc quyền tại VinShop.

VinShop,  One Mount anh 3

VinShop tạo ra giá trị mới cho toàn chuỗi bán lẻ, từ nhà sản xuất, phân phối đến tạp hóa và người tiêu dùng.

Thị trường Việt Nam có 1,4 triệu tạp hóa. Trong đó, hơn 70% tổng hàng hóa đến tay người tiêu dùng qua mô hình bán lẻ truyền thống này. Đây hứa hẹn là tiềm năng lớn cho những đơn vị “thay đổi cuộc chơi” như VinShop. Nền tảng đặt mục tiêu đến 2025 sẽ phân phối đến khách hàng cuối 15% tổng GMV của các thị trường lựa chọn và đạt giá trị vốn hóa 4 tỷ USD.

Trước đó, VinShop được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc năm 2021 cho giải thưởng toàn cầu “Google Cloud Customer Award”; vào “Top 10 doanh nghiệp ICT Việt Nam” trong lĩnh vực bán lẻ năm 2021 và 2022; ghi danh trong “CLB nghìn tỷ” do VINASA bình chọn.

Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín bậc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin, do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ 2003. Ở mùa trao giải thứ 20, cả 3 ứng dụng công nghệ VinID, VinShop và OneHousing thuộc Tập đoàn One Mount đều được xướng tên. VinShop nhận giải cao nhất - top 10 Sao Khuê - nhờ đóng góp vượt bậc cho thị trường bán lẻ; VinID được ghi nhận là nền tảng khách hàng cuối xuất sắc; OneHousing là proptech có nhiều công cụ công nghệ giải quyết điểm nghẽn của thị trường bất động sản Việt Nam.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm