Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinShop kết nối tạp hóa với chuỗi cung ứng, thay đổi thị trường bán lẻ

Ngày 5/10, Công ty Cổ phần One Distribution ra mắt ứng dụng VinShop kết nối cung ứng trực tiếp từ nhà sản xuất đến cửa hàng tạp hóa.

Với khởi điểm hơn 20.000 tiệm tạp hóa và 10 triệu khách hàng của ứng dụng VinID, VinShop bước đầu tạo nên mô hình B2B2C (Business to Business to Customer) ở thị trường bán lẻ Việt Nam.

VinShop là ứng dụng di động nhằm hỗ trợ chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch cùng các chương trình ưu đãi. Chủ cửa hàng tạp hóa có thể ngồi tại nhà đặt hàng trăm mặt hàng thông qua ứng dụng. Đơn hàng sẽ được giao một lần vào hôm sau, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ứng dụng giúp việc đặt và giao nhận hàng hóa diễn ra xuyên suốt 24/7, kể cả thứ bảy và chủ nhật.

Giải pháp này được kỳ vọng nâng cao hiệu quả của toàn chuỗi cung ứng, khắc phục những điểm yếu trong luồng phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến tiệm tạp hóa. Đồng thời, giải pháp giúp khách hàng cuối không phải chịu các chi phí bất hợp lý trên các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày.

Vingroup anh 1

VinShop kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất đến người bán lẻ.

Sự ra đời của VinShop giúp các chủ cửa hàng tạp hóa bắt kịp cuộc sống công nghệ hiện đại và tăng thu nhập đến 10 triệu đồng/tháng. Ngoài việc bán hàng, các tiệm tạp hóa còn có thêm nguồn thu bằng việc trưng bày hàng hóa trong chương trình gắn kết, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng của VinID.

VinShop giúp tiệm tạp hoá tiếp cận nguồn hàng phong phú từ nhà cung cấp, giá cả minh bạch, nhiều chương trình ưu đãi và công cụ quản lý hàng hóa thông minh. Sắp tới, VinShop có kế hoạch kết hợp ngân hàng Techcombank ra mắt giải pháp tài chính như bán hàng trả chậm, cho vay ưu đãi để hỗ trợ việc kinh doanh của các cửa hàng tạp hoá.

VinShop đóng vai trò như một nhà phân phối tổng, giúp nhà cung cấp tăng độ phủ thị trường. Ở thời điểm ra mắt, ứng dụng kết nối các nhà cung cấp với hơn 20.000 tiệm tạp hoá tại thị trường lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, nhãn hàng có cơ hội tiếp cận hơn 10 triệu người dùng VinID, để hiểu hơn về hành vi tiêu dùng của họ. Từ đó, các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường và lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả, chính xác hơn.

Thông qua “quầy hàng 4.0” của VinShop, các nhãn hàng tăng độ hiện diện và kiểm soát hình ảnh trưng bày hàng tại các tiệm tạp hoá.

Trong khi đó, người tiêu dùng hưởng lợi nhờ việc mua sản phẩm với giá thành rẻ hơn tại các tiệm tạp hóa tham gia VinShop. Đồng thời, khách hàng có trải nghiệm mua sắm hiện đại hơn tại các tiệm vốn thân quen, nhận nhiều khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử VinID Pay…

Vingroup anh 2

One Distribution liên kết đối tác kho vận uy tín, chuyên nghiệp trên thế giới.

Tiệm tạp hóa truyền thống chiếm hơn 70% thị phần bán lẻ Việt Nam. Sự ra mắt của VinShop (B2B) kết hợp VinID (B2C) tạo ra chuỗi B2B2C (Business to Business to Customer), giúp kết nối nhanh khách hàng và doanh nghiệp, góp phần phát triển thị trường bán lẻ, tạo ra hệ sinh thái tiêu dùng lớn theo xu hướng hiện đại. Ứng dụng VinShop ra mắt đúng dịp sinh nhật một năm của Tập đoàn One Mount Group.

Công ty One Distribution thuộc Tập đoàn One Mount Group (thành viên của Tập đoàn Vingroup). Công ty được thành lập với sứ mệnh cung cấp các giải pháp phát triển kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cho nhà cung cấp và chủ cửa hàng tạp hóa, thông qua nền tảng số và hạ tầng phân phối hiện đại.

Chủ tiệm tạp hóa có thể đăng ký VinShop bằng cách tải app VinShop, qua website https://vinshop.vn/ hoặc gọi 1800646869.

Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm