100.000 cửa hàng tạp hóa công nghệ liên kết đã đi vào hoạt động chỉ sau hơn 1 năm là con số ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng của VinShop (thuộc Tập đoàn One Mount). Đến tháng 3, nền tảng nhập hàng công nghệ liên tiếp mở rộng địa bàn tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.
200 tạp hóa truyền thống lên đời công nghệ mỗi ngày
Sau hơn một năm tham gia thị trường, đầu tháng 3, nền tảng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ VinShop đón tạp hóa thứ 100.000 nhập hàng qua ứng dụng. Tính trung bình, mỗi ngày có tới hơn 200 cửa hàng tạp hóa đã lên đời công nghệ từ VinShop để nhập hàng “một chạm” trên ứng dụng di động, cũng như tận dụng các giải pháp tài chính ưu việt của nền tảng.
VinShop ghi nhận tăng trưởng ấn tượng sau hơn 1 năm gia nhập thị trường bán lẻ. |
Sắc đỏ của VinShop đang dần "phủ đỏ" mọi ngõ ngách tại các thành phố lớn. Tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, tính trung bình có tới 26 tạp hóa liên kết VinShop trong bán kính 1 km2. Hay trên phố Hoàng Mai, chưa đầy 200 m có một tạp hóa trưng biển VinShop.
Không chỉ phát triển mạnh về độ phủ, VinShop góp phần tạo nên bước ngoặt cho thị trường bán lẻ truyền thống khi hàng vạn tạp hóa chỉ cần sử dụng smartphone để nhập hàng. Số liệu từ VinShop cho biết nền tảng này có thời điểm ghi nhận tăng trưởng 49% GMV (tổng lượng hàng hóa) mỗi tháng, giá trị đơn hàng trung bình của tiểu thương tăng đến 51%/tháng.
Mỗi ngày, hàng nghìn tấn hàng được đội ngũ giao vận của VinShop giao khắp cả nước, với tổng quãng đường lên tới 16.000 km.
Sắc đỏ từ các cửa hàng tạp hóa liên kết với VinShop đang len lỏi nhiều ngõ ngách. |
Ông Chiến, chủ tạp hóa Chiến Mùi (Đan Phượng, Hà Nội) cho biết mỗi tháng có thể tiếp cận được gần 100 chương trình khuyến mãi khi nhập hàng trên VinShop. Thay vì khi nhập mỗi mặt hàng phải liên hệ một đầu mối, nay ông chỉ sử dụng ứng dụng VinShop để nhập bất cứ lúc nào và nhận được hàng trong ngày hôm sau.
“Ngay cả dịch bệnh vẫn có hàng giao, có thể gom chung các khuyến mại hay được nhận hàng trước trả tiền sau theo chương trình ứng vốn. Cửa hàng tăng thu nhập gần chục triệu đồng mỗi tháng nhờ tận dụng các chương trình từ VinShop”, ông Chiến chia sẻ.
Các tạp hóa liên kết cũng cho biết họ yên tâm với chất lượng hàng hóa từ VinShop vì không có hàng giả, kém chất lượng, thời hạn sử dụng lâu hơn. Hiện nay, nền tảng này tiếp tục mở rộng thêm các mặt hàng về thực phẩm, đồ ăn nhanh giúp tạp hóa nhập đa dạng sản phẩm.
VinShop giúp hàng nghìn tiểu thương như ông Chiến tối ưu chi phí, tăng doanh thu. |
Tăng tốc phủ thị trường tới 22 tỉnh, thành
Song song với việc trở thành nền tảng nhập hàng cho hơn 100.000 tạp hóa tại 15 tỉnh thành phố trên cả nước, chỉ tính trong đầu tháng, VinShop đã liên tiếp mở mới tới 7 tỉnh thành trọng điểm là Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long.
7 thị trường mới của VinShop có tiềm năng lớn, với dung lượng gần 100.000 cửa hàng tạp hóa lớn nhỏ, phục vụ 14,6 triệu dân. Vốn có ưu thế về nguồn khách hàng thân quen và nhận sự hỗ trợ của VinShop về trưng bày bảng biển, kệ hàng, nhập hàng, các tiểu thương kỳ vọng cải thiện doanh thu tốt hơn. Ngoài ra, chương trình ứng vốn tới 100 triệu đồng của VinShop cũng giúp các tiểu thương giải quyết rào cản vốn và nhập hàng.
Người tiêu dùng có thể mua hàng giá tốt hơn tại tạp hóa liên kết VinShop. |
Bà Trương Quỳnh Phương, Phó tổng giám đốc công ty One Mount Distribution (thuộc Tập đoàn One Mount) - công ty sở hữu ứng dụng VinShop, cho biết bên cạnh những giá trị mang lại cho cả tạp hóa và nhà phân phối, đơn vị giúp người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Cụ thể, người tiêu dùng không chỉ mua sắm không tiền mặt qua VinID, mà còn được mua hàng với giá tốt hơn nhờ VinShop tối ưu tới 15% chi phí toàn chuỗi.
"VinShop giúp cộng đồng doanh nghiệp bán hàng tốt hơn. Hàng trăm nghìn tiệm tạp hóa kinh doanh hiệu quả. Hàng triệu khách hàng tiết giảm chi phí sinh hoạt nhờ được mua hàng với giá rẻ hơn. Từ đó, VinShop tạo nên thế chân kiềng vững chắc cho thị trường bán lẻ”, bà Phương nói.
"Những thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra dù tạp hóa vẫn khoác trên mình một vẻ ngoài cũ kỹ", tờ Nikkei Asia nói về bước ngoặt khi hàng chục nghìn tiểu thương “lên đời công nghệ” từ VinShop. Công nghệ được xem là át chủ bài để 1,4 triệu tạp hóa có thể phát huy những thế mạnh, cạnh tranh sòng phẳng với mô hình bán lẻ hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu - vốn vẫn chiếm trên 70% thị phần tại Việt Nam.
Chủ tạp hóa quan tâm có thể tải ứng dụng VinShop và hưởng 100 chương trình khuyến mãi mỗi tháng tại đây
Bình luận